SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn 'Ký sinh trùng' Bong Joon Ho và đại diện ngành điện ảnh Hàn đưa ra tuyên bố về cái chết của 'Ảnh đế' Lee Sun Kyun

Thứ sáu, 12/01/2024 11:47

Nhiều nghệ sĩ của Hàn Quốc đã đưa ra yêu cầu điều tra về cái chết của cố diễn viên Lee Sun Kyun sau hơn nửa tháng khi anh qua đời.

Theo truyền thông đưa tin, sáng 12/1, The Association of Solidarity of Cultural Artists (tạm dịch: Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa) - một tổ chức mới thành lập gồm 29 nhóm văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc đã đưa ra thông cáo với tựa đề “Yêu cầu của các nghệ sĩ văn hóa điều tra trước sự ra đi của cố diễn viên Lee Sun Kyun”.

Sự kiện báo chí sẽ do nam diễn viên Choi Deok Moon chủ trì và có sự tham dự của đạo diễn Bong Joon Ho, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Yoon Jong Shin, đạo diễn Lee Won Tae và nam diễn viên Kim Eui Sung. Ngoài ra, còn có đại diện của khoảng 12 hiệp hội trong ngành điện ảnh như chủ tịch Hiệp hội sản xuất phim Hàn Quốc Choi Jung Hwa, chủ tịch Hiệp hội phim độc lập Hàn Quốc Go Young Jae, phó chủ tịch Hiệp hội sản xuất phim Hàn Quốc Jung Sang Min, chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Phim Hàn Quốc Lee Joo Yeon, thư ký Hiệp hội Công ty Sản xuất Phim truyền hình Hàn Quốc Bae Dae Sik, đạo diễn Jang Hang Joon từ Hiệp hội Đạo diễn Phim Hàn Quốc... cũng sẽ tham gia sự kiện và bổ sung thêm sức mạnh cho việc phát hành tuyên bố.

Chứng kiến ​​cái chết của Lee Sun Kyun, đại diện Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa lên tiếng: “Đối diện với cái chết bi thảm của nam diễn viên Lee Sun Kyun, chúng tôi có chung mong muốn rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Chúng tôi sẽ kêu gọi các cơ quan điều tra điều tra để tìm ra sự thật, yêu cầu các cơ quan truyền thông xóa những bài viết không phù hợp với chức năng truyền thông cũng như kêu gọi các cơ quan chức năng sửa đổi luật để bảo vệ quyền con người của các nghệ sĩ".

Cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Lee Sun Kyun qua đời vào ngày 27/12 năm ngoái khi đang bị điều tra về cáo buộc dùng ma túy. Sau cái chết của Lee Sun Kyun, nhiều người chỉ trích cảnh sát và giới truyền thông vì đã tiết lộ chi tiết cuộc điều tra cũng như danh tính của nam diễn viên trước khi cáo buộc hình sự được hoàn tất.

Trước đó vào ngày 3/1, công ty quản lý của Lee Sun Kyun cũng đã công bố hành động pháp lý nghiêm khắc chống lại việc lan truyền thông tin sai lệch. Do đó, một số đơ vị báo chí truyền thông đã xóa bài đăng về di chúc của Lee Sun Kyun sau khi bị công ty quản lý của nam diễn viên kiện.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới