SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Lê Quý Dương tiết lộ 71 Hoa hậu quốc tế chuẩn bị đến Việt Nam

Thứ năm, 06/10/2022 12:15

Mới đây, khi chia sẻ về "Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022", đạo diễn Lê Quý Dương đã tiết lộ một số điểm gây chú với truyền thông và khán giả.

Chia sẻ về lễ khai mạc, đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, khán giả sẽ được xem nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc của nhiều địa phương như: Chèo, xẩm, trình diễn trống nhảy Kim Sơn (Ninh Bình), múa rối nước Thăng Long (Hà Nội), múa rối cạn (Hải Phòng), quan họ Bắc Ninh…

Một trong những điểm nhấn trong lễ khai mạc là phần trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam của 71 người đẹp tham gia vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam.

"Sâu khấu sẽ được sử dụng nhiều hiệu ứng ánh sáng, màn hình led, pháo kỹ xảo để mang đến sự mãn nhãn cho người xem qua truyền hình và du khách xem trực tiếp", đạo diễn Lê Quý Dương nói.

Đạo diễn Lê Quý Dương đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn lễ khai mạc và lễ hội đường phố

Với chương trình này, đạo diễn không sử dụng MC ra vào, dẫn dắt sân khấu kiểu chương trình hiện đại. Toàn bộ chương trình là một chỉnh thể kết nối liền mạch qua hình thức diễn kể khá dung dị nhưng đầy tính kịch là nhân vật cụ già và các cháu thiếu nhi, như sợi dây dẫn chuyện xuyên suốt cho toàn bộ chương trình. Đồng thời xen kẽ trong đó là các lớp đối thoại của những nhân vật lịch sử và đại cảnh sân khấu lớn.

Chương trình mở màn ấn tượng với ca khúc "Hoa Lư đại trận tập" của nhạc sĩ Phó Đức Phương, ca sĩ Tùng Dương thể hiện. Đây là ca khúc được đạo diễn lựa chọn từ 6 ca khúc do tỉnh đặt hàng các nhạc sĩ tên tuổi viết về Ninh Bình, vì bài hát mang đậm tính sử thi, rất phù hợp với tính chất chương trình.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)