SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Lê Văn Tĩnh qua đời ở tuổi 86

Thứ năm, 12/08/2021 13:43

Theo đó, nam đạo diễn gạo cội Lê Văn Tĩnh đã qua đời vào 11h20 trưa nay (12/8) sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Trước đó, theo thông tin từ phía con trai nghệ sĩ Lê Văn Tĩnh thì ông được xác nhận mắc Covid-19 vào 6/8, 2 ngày sau thì bệnh tình trở nặng, khó thở và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Trong gia đình 4 thành viên, ngoài đạo diễn Lê Văn Tĩnh mắc Covid-19, vợ và con gái ông cũng có kết quả dương tính.

Con trai đạo diễn kỳ cựu cho biết các thành viên trong gia đình giữ tinh thần mạnh mẽ, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Đạo diễn Lê Văn Tĩnh tặng hoa chúc mừng học trò Thành Lộc sau thành công của vở nhạc kịch “Tiên Nga”

Đạo diễn Lê Văn Tĩnh là thầy giáo của nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Thành Lộc, Thành Hội, Ái Như, Quyền Linh... Ngoài giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh, ông còn dàn dựng nhiều vở kịch và cải lương như "Quẫn", "Hôn lễ đảo chìm", "Người con gái Sài Gòn", "Bản tình ca quê mẹ"...

Dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM trong hai tháng qua. Nhiều nghệ sĩ Việt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 như Kim Đào, Minh Đức... Sau hai tháng điều trị, họ đã khỏe mạnh, trở về nhà. Bên cạnh đó cũng có những nghệ sĩ không thể qua khỏi như NS Kim Phượng, NSƯT Khải Hoàn, ca sĩ Phi Hải.

Đạo diễn gạo cội là thầy giáo của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam

Sự ra đi của đạo diễn để lại niềm thương tiếc cho nhiều nghệ sĩ và thế hệ học trò. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ thể hiện niềm xót xa trước sự ra đi của đạo diễn Lê Văn Tĩnh. Đặc biệt trong một ngày mất mát quá lớn đối với giới nghệ sĩ Việt khi có 2 nghệ sĩ tên tuổi qua đời là đạo diễn Lê Văn Tĩnh và ca sĩ Việt Quang.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới