SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần của Đất và người qua đời

Thứ tư, 22/05/2024 16:36

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời ở tuổi 76 vì bệnh nặng.

Mới đây, con gái đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã xác nhận bố mình đã qua đời vào trưa 22/5. Trên trang cá nhân, chị viết: "Và ngọn nến trong lòng con đã tắt. Vĩnh biệt bố của chúng con". Nhiều bạn bè và đồng nghiệp không giấu sự xót xa trước thông tin này.

Biên kịch Trịnh Thanh Nhã bày tỏ: "Khi anh bắt đầu có biểu hiện bệnh, chúng tôi thường gặp nhau hơn, hoặc khi không thể gặp lại gọi hỏi nhau với sự lo lắng thảng thốt...Vậy mà khi biết anh vừa "đi", vẫn lặng người, dù không có bất ngờ nào cả. Chỉ là vẫn cứ hy vọng anh nhập viện, rồi lại ra viện như nhiều lần trước đó. Thôi thì... ai cũng có một cách để ra đi. Quy luật không thể tránh khỏi. Mong là anh đã thanh thản, chấm dứt mọi lo âu đau đớn".

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần của Đất và người qua đời.

Nam đạo diễn mất ở tuổi 76.

Đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần sinh năm 1948 tại Hà Nội, quê gốc ở Văn Giang, Hưng Yên. Ông thuộc lớp sinh viên khóa 1 của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. NSND Nguyễn Hữu Phần là một trong số ít đạo diễn thành công ở cả điện ảnh lẫn truyền hình. Ông có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: Em còn nhớ hay em đã quên, Lẽ nào anh lại quên, Những mảnh đời của Huệ, Đất và người, Ma làng, Gió làng Kình, Làng ma 10 năm sau...

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới