SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn nổi tiếng Hollywood - Peter Bogdanovich qua đời

Thứ sáu, 07/01/2022 16:07

Thông tin nhà làm phim Peter Bogdanovich, đạo diễn tác phẩm kinh điển như “The Last Picture Show”, “What’s UP Doc?” và “Paper Moon” qua đời khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo truyền thông đưa tin, con gái của nhà làm phim Peter Bogdanovich đã xác nhận tin tức về cái chết của cha mình trên trang cá nhân và cho biết ông qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles ở tuổi 82.

Đạo diễn nổi tiếng Hollywood - Peter Bogdanovich.

Peter Bogdanovich được coi là một phần của thế hệ đạo diễn “Hollywood mới”. Sinh ra ở New York, Bogdanovich khởi nghiệp với tư cách là một nhà báo và nhà phê bình điện ảnh. Sau đó Bogdanovich làm việc với tư cách là một nhà lập trình phim tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại - nơi ông đã tiếp xúc các tác phẩm của loạt đạo diễn nổi tiếng trước đó như Orson Welles, Howard Hawks và John Ford.

Các tác phẩm tiêu biểu của Peter Bogdanovich bao gồm “The Last Picture Show”, “What's Up, Doc?” và “Paper Moon”... Trong đó, "The Last Picture Show" do ông đạo diễn và đồng biên kịch năm 1971 đã được đề cử 8 giải Oscar. Bogdanovich cũng đóng vai chính trong bóm tấn ma quái "Chú hề ma quái 2" và bộ phim truyền hình Mỹ "The Sopranos" (Gia đình Sopranos).

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới