SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Alex Law qua đời ở tuổi 69

Thứ hai, 04/07/2022 16:53

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đưa tin nam đạo diễn nổi tiếng Alex Law (La Khải Duệ) qua đời ở tuổi 69.

Thông tin cho biết, một trong những nhà làm phim thành công nhất của Hồng Kông - Alex Law đã qua đời hôm thứ 7 ở tuổi 69 tuổi. Alex Law (La Khải Duệ) đã qua đời trong bệnh viện bên cạnh sự chăm sóc của người vợ và cộng sự làm phim lâu năm - nữ đạo diễn Mabel Cheung (Trương Uyển Đình). Nguyên nhân cái chết của Alex Law không được tiết lộ.

Cặp vợ chồng đạo diễn thường xuyên hoán đổi vai trò để hỗ trợ nhau trong công việc. Là một nhà văn, đạo diễn và nhà sản xuất, Alex Law đã đảm nhận vai trò đạo diễn cho “Tiếng vọng của cầu vồng”, một sự hồi tưởng đầy hoài niệm về Hồng Kông những năm 1960. Do Cheung sản xuất, đây là bộ phim đầu tiên của thành phố này giành được giải thưởng Crystal Bear tại hạng mục Generation Kplus của liên hoan phim Berlin.

Chủ tịch hội đồng phát triển phim Hong Kong - Wilfred Wong Ying-wai bày tỏ: "Alex là nhân vật hàng đầu trong sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh địa phương. Là một đạo diễn điện ảnh Hồng Kông xuất sắc, anh đã đạt được rất nhiều thành tựu trong suốt sự nghiệp của mình. Anh ấy cũng đã đóng góp rất nhiều cho ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong... Sự ra đi của anh ấy là một mất mát to lớn đối với ngành công nghiệp điện ảnh trong nước”.

Vợ chồng đạo diễn Alex Law - Mabel Cheung.

Alex Law được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng trong đó phải kể đến như "Tuế Nguyệt Thần Thâu", "Đồng thoại mùa thu", "Đô thị thủy tinh", "Bát lạng kim", "Chiến thần truyền thuyết", "Ba chị em họ Tống", "Long đích thâm xử: Thất lạc đích bính đồ"... Alex Law từng được đoạt Kịch bản hay nhất và Bài hát trong phim gốc hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 7 và 29, Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim và giải thưởng Kim Mã lần thứ 25...

Ngoài ra, bộ phim "Thất Tiểu Phúc" (Painted Faces) do Alex Law biên kịch và vợ Trương Uyển Đình làm đạo diễn nhiều tiếng vang với nhiều đề cử danh giá tại Kim Tượng năm 1988, được đề cử Gấu Bạc Berlin và được phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 1989. Tác phẩm “Ba chị em nhà họ Tống” do hai vợ chồng Alex Law đạo diễn với sự có mặt của Dương Tử Quỳnh, Trương Mạn Ngọc, Ô Quân Mai đóng chính cũng tạo được tiếng vang.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới