SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg gây tranh cãi khi gọi dàn sao 'Squid Game' là vô danh

Thứ tư, 23/03/2022 15:06

Nam đạo diễn Hollywood nổi tiếng Steven Spielberg bị công chúng chỉ trích sau khi vô tình gọi dàn diễn viên của "Squid Game" là những người không có tên tuổi.

Theo truyền thông đưa tin, vào ngày 19/3, tại bữa sáng dành cho người nhận đề cử của Hiệp hội Nhà sản xuất phim Mỹ (PGA), đạo diễn Steven Spielberg đề cập tới "Squid Game" (Trò chơi con mực) là bằng chứng cho thấy phim ảnh có thể thành công dù tuyển chọn ''dàn diễn viên không ai biết''. Theo ông, họ giúp ngôi sao chưa được công chúng biết đến có nhiều cơ hội đảm nhận vai chính hơn.

Đạo diễn Steven Spielberg.

"Trước đây, minh tinh trong nước sẽ là người đưa khán giả đến với tác phẩm. Ngày nay, thật thú vị khi các ngôi sao không có tiếng tăm có thể xuất hiện trong dự án phim ngắn tập, tham gia phim điện ảnh. "Squid Game" xuất hiện và thay đổi hoàn toàn cuộc chơi cho tất cả chúng ta", đạo diễn phim "Giải cứu binh nhì" chia sẻ.

Nhận xét này được Steven Spielberg đưa ra khi ông tham gia hội đồng chuyên môn của Giải thưởng PGA (giải thưởng của hiệp hội nhà sản xuất tại Hollywood). Tuy nhiên, ông dành lời khen cho chất lượng của phim và gửi lời chúc mừng tới nhà sản xuất.

Nhưng lời bình luận này khiến đạo diễn người Mỹ nhận chỉ trích từ công chúng. Họ cho rằng cách nói của ông có phần trịch thượng, thể hiện tầm nhìn thiếu chiều sâu. Bởi thực tế, một số diễn viên của "Squid Game" đã trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc từ rất lâu trước khi họ tham gia bộ phim.

Lee Jung Jae và Jung Ho Yeon, hai diễn viên của phim ''Squid Game'' thắng giải tại Giải thưởng Liên đoàn diễn viên màn ảnh (SAG).

Trong "Squid Game", nam diễn viên chính Lee Jung Jae là một trong số "Ảnh đế" hàng đầu của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, trong khi ngôi sao khác là Jung Ho Yeon có sự nghiệp người mẫu đầy thành công. Do vậy, không ít người hâm mộ bày tỏ sự bất bình trước phát ngôn của đạo diễn người Mỹ.

Đây không phải lần đầu dàn diễn viên "Squid Game" đối mặt với bình luận mang tính thiếu hiểu biết từ giới truyền thông phương Tây. Trước đó, một phóng viên người Mỹ cho rằng Lee Jung Jae chỉ trở nên nổi tiếng nhờ "Squid Game" cũng khiến công chúng bức xúc.

Steven Spielberg sinh năm 1946, là đạo diễn - nhà sản xuất nổi tiếng. Ông làm phim đầu tiên năm 1968 và duy trì đam mê điện ảnh đến nay, khi đã U80. Ông là cha đẻ của các tác phẩm kinh điển E.T, Indiana Jones, Công viên kỷ Jura, Hàm cá mập, Sói già phố Wall... Phim mới nhất của Steven Spielberg là "West Side Story" hiện tranh 7 giải Oscar, bao gồm hạng mục Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc...

Hoang Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới