SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn 'Siêu nhân Điện quang Ultraman' Hirochika Muraishi qua đời

Thứ hai, 28/03/2022 21:50

Theo truyền thông đưa tin, Hirochika Muraishi - người đứng sau series hoạt hình "Siêu nhân Điện quang Ultraman" vừa qua đời ở tuổi 75. Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ bày tỏ thương tiếc khi biết tin buồn về nam đạo diễn.

Thông tin cho biết, đạo diễn Hirochika Muraishi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27/3. Nguyên nhân cái chết của ông chưa được gia đình công bố.

Nguồn tin tiết lộ, lần cuối cùng Hirochika Muraishi xuất hiện trước truyền thông là vào tháng 5/2021. Thời điểm đó, cố đạo diễn sụt cân khá nhiều và từ chối chia sẻ về vấn đề sức khỏe.

Đạo diễn series hoạt hình "Siêu nhân Điện quang Ultraman" Hirochika Muraishi.

Hirochika Muraishi sinh năm 1947. Ban đầu, ông gia nhập ngành giải trí với vai trò đạo diễn phim truyền hình với tác phẩm "Killers on Parade". Năm 1967, ông chuyển sang làm phim hoạt hình và tham gia sản xuất "Ultraman", "Ultraseven".

Đến năm 1974, Hirochika Muraishi trở thành đạo diễn chính cho dòng phim hoạt hình về siêu nhân nổi tiếng Nhật Bản. Trong sự nghiệp của mình, Hirochika Muraishi đã chỉ đạo sản xuất 74 tác phẩm trong series Ultraman như "Ultraman Tiga", "Ultraman Cosmos", "Ultraman Gaia", "Gridman the Hyper Agent", "Denjin Zaborger", "Ultraman Mebius"...

Series Ultraman (Siêu nhân Điện quang Ultraman) ra mắt lần đầu vào năm 1966, là bộ phim hoạt hình đình đám và mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Tác phẩm gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả trên khắp châu Á. Các nhân vật nổi tiếng và được yêu thích trong dòng Ultraman là Ultraman Zero, Ultraman Z, Hanejiro, Booska hay Deban.

Hoang Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới