SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Thanh Quỳnh người giữ lửa cho Gương mặt sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 17/12/2018 15:31

Với vai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng 2018, đạo diễn Thanh Quỳnh được xem là một người thầy đưa đò, giữ lửa cho bao nhiêu thế hệ diễn viên đam mê ngành sân khấu- điện ảnh.

Đạo diễn Thanh Quỳnh thuần Việt trong bộ ảnh áo dài.

Diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12/2018, cuộc thi Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng 2018 nhằm mục đích tìm kiếm và phát hiện đội ngũ diễn viên trẻ kế thừa và bổ sung cho đội ngũ diễn viên cho sân khấu, điện ảnh và truyền hình từ năm 2013 đến nay.

Tân hoa hậu điện ảnh 2018 Diệu Hương.

Cuộc thi Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng đã từng trao giải đăng quang cho nhiều gương mặt điện ảnh thành danh của sấn khấu phía Nam hiện nay như: Mã Hiểu Đông, Minh Luân, Âu Thành Cát, hoa hậu Jenny Tuyến, Sella Trương… và nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh Việt Nam khác…

Đạo diễn sân khấu Natao Phạm, người thầy rất tận tâm chỉ đạo diễn xuất cho 18 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm nay.

Cứ đến hẹn lại lên, cuộc thi Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng luôn là đấu trường nhan sắc và tài năng mà bất cứ một diễn viên nào có đam mê môn nghệ thuật thứ 7 cũng muốn tham gia để có cơ hội đứng trên sân khấu trình diễn. Một trong những người thầy đầu tiên mà các thí sinh phải học hỏi và được đào tạo đó là đạo diễn Thanh Quỳnh.

Diễn viên Trường Thịnh, ca sĩ, MC Kavie Trần và nghệ sĩ Hải Lý hội ngộ trong đêm chung kết vừa qua.

Có thể nói cái tên Thanh Quỳnh không còn xa lạ với giới chuyên môn điện ảnh Việt. Bởi anh được mệnh danh là phù thủy trong diễn xuất. Có những thí sinh chưa hết biết sân khấu là gì, chưa định nghĩa thế nào là kịch, thế nào là diễn xuất… Nhưng khi đến với đạo diễn Thanh Quỳnh các bạn gần như lột xát để trở thành một diễn viên thực thụ. Tài biến hóa và có thể nói là “dùng chiêu” của Thanh Quỳnh không phải ai cũng có thể học hỏi được. Tài năng của anh đã gắn liền với sự thành công của bao nhiêu thế hệ diễn viên. Nói là làm, đam mê là đi đến bất tận của sự sáng tạo, đạo diễn Thanh Quỳnh lặng lẽ miệt mài một mình đi từng bước chân, dò từng con sống để đưa đò cho bao nhiêu thế hệ học trò thành danh với đam mê nghệ thuật.

Đạo diễn Thanh Quỳnh (thứ 2 từ phải sang) lên trao giải tri ân giám khảo và nhà tài trợ.

Có thể nói với Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng là thương hiệu dấu ấn gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Thanh Quỳnh hàng chục năm qua.

Xuất thân từ là sinh viên trường sân khấu điện ảnh 2, đạo diễn Thanh Quỳnh đã cùng với nhiều thế hệ nghệ sĩ diễn viên trong ngành điện ảnh khác đã góp phần xây dựng cho ngành điện ảnh TP Hồ Chí Minh nhiều giá trị cống hiến nhiều gia trị cho công chúng.

Với sân chơi nghệ thuật Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng, đây không phải là cuộc thi được tổ chức quy mô, không phải là sân chơi được đầu tư khủng về kinh phí, Nhưng chắc chắn một điều, đây là cuộc thi được giới chuyên môn đánh giá là có giá trị nhất về nghiệp diễn. Từng thí sinh là những mảnh ghép tạo nên giá trị nghệ thuật thực thụ, tạo nên thương hiệu của đạo diễn Thanh Quỳnh mà ở đó sự cống hiến, nhiệt huyết và đam mê là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Nắm được định hướng và quyết tâm này, năm nào cũng thế, đến hẹn lại lên ngành quản lý văn hóa TP. Hồ Chí Minh lại cấp phép chính thống cho cuộc thi Gương mặt sân khấu điện ảnh triển vọng cho đạo diễn Thanh Quỳnh. Vị đạo diễn tài năng, vị phù thủy bậc thầy trong diễn xuất.

HX (Theo Nld.com.vn)