SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn 'Titanic' bị chỉ trích vì so sánh vụ nổ tàu lặn Titan với tai nạn chìm tàu ​​Titanic

Thứ bảy, 24/06/2023 09:07

Cư dân mạng tin rằng sự phát ngôn về so sánh giữa hai vụ tai nạn của đạo diễn "Titanic" đang gieo rắc nỗi sợ hãi trong công chúng.

Trả lời phỏng vấn với truyền thông, đạo diễn của bộ phim nổi tiếng “Titanic” - James Cameron đã gây tranh cãi khi ví vụ nổ khiến 5 người thương vong giống như thảm họa Titanic.

Anh ấy nói: “Tôi bị ấn tượng bởi sự giống nhau của chính thảm họa Titanic, khi thuyền trưởng liên tục được cảnh báo về băng phía trước con tàu của mình. Tuy nhiên, anh ấy đã lao hết tốc lực vào một cánh đồng băng trong một đêm không trăng”, Cameron nói.

James Cameron kiên trì nói rằng vụ nổ tàu lặn Titan có sự tương đồng kỳ lạ với sự kiện Titanic bi thảm. Ông cũng chắc chắn rằng chưa từng có vụ nổ nào như vậy ở độ sâu tương tự.

Trong khi gia đình các nạn nhân đang đau buồn trước cái chết của người thân sau khi Chuẩn Đô đốc Cảnh sát biển Mỹ John Mauger xác nhận tổng số thương vong, nhiều người tin rằng tuyên bố của ông Cameron đang gieo rắc nỗi sợ hãi phi lý.

Nhìn chung, cộng đồng mạng phản đối những tuyên bố như vậy của Cameron. Một cư dân mạng bình luận rằng cả anh và CEO của OceanGate - công ty tư nhân cung cấp dịch vụ cho tàu Titanic tham quan - đều đang tận dụng vụ việc. Những gì họ nên làm bây giờ là gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình tang quyến.

Hình ảnh tàu lặn Titan và các nạn nhân.

Ngày 23/6, có thông báo 5 người trên tàu lặn khám phá con tàu Titanic bị chìm đã thiệt mạng. Chiến dịch tìm kiếm đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu Titan sau 8 ngày. Vị trí được tìm thấy cách nơi xác tàu Titanic 490 m.

Bởi vì tàu lặn Titan phát nổ, khả năng trục vớt các thi thể nạn nhân không có khả thi do tính chất của vụ tai nạn và điều kiện khắc nghiệt ở độ sâu.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới