SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sức khỏe ngày càng giảm sút đáng báo động

Thứ ba, 15/02/2022 10:04

Mới đây, vợ của Trương Nghệ Mưu tiết lộ nam đạo diễn Trung Quốc gặp vấn đề sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022.

Theo Trần Đình - vợ của Trương Nghệ Mưu chia sẻ, cô lo lắng trước tình hình sức khỏe của chồng khi thể trạng của nam đạo diễn thời gian qua sa sút nghiêm trọng. Vợ của Trương Nghệ Mưu cho biết, thời gian qua đạo diễn chịu áp lực công việc lớn khi đảm nhận vị trí tổng đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông 2022.

Nam đạo diễn Trương Nghệ Mưu bên gia đình.

Ở tuổi ngoài 70, nhưng vì công việc nên Trương Nghệ Mưu phải lao lực, làm việc đến rạng sáng mới về nhà, và chỉ ngủ khoảng 3-4 giờ mỗi ngày. Thậm chí, một số dự án của bản thân phải gác lại để dồn lực cho sự kiện Thế vận hội mùa đông 2022.

"Sức khỏe của chồng tôi đáng báo động. Anh ấy mỗi ngày chỉ ăn đúng một bữa cơm, ngủ vài ba tiếng, nhưng phải đi bộ hơn 5 km để duyệt chương trình. Vài tháng trước lễ khai mạc, chồng tôi phải uống thuốc mới có thể nói chuyện. Có lần, người đàn ông 72 tuổi đó còn bị sốt liên tục vài ngày. Làm việc đến kiệt sức nhưng anh ấy cũng không chịu nghỉ ngơi. Tôi lo sợ chồng không trụ vững", vợ của Trương Nghệ Mưu chia sẻ.

Được biết, dù tình hình sức khỏe giảm sút nhưng nam đạo diễn Trương Nghệ Mưu vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho lễ bế mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh diễn ra vào ngày 20/2.

Trương Nghệ Mưu là đạo diễn đầu tiên trên thế giới có hai lần chỉ đạo nghệ thuật cho sự kiện thể thao Olympic mùa hè (2008) và mùa đông (2022).

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới