SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn từng giành 2 giải Oscar - Paul Haggis bị bắt vì cáo buộc tấn công tình dục

Thứ hai, 20/06/2022 11:49

Đạo diễn kiêm nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar Paul Haggis đang bị giam giữ tại Ý vì tội tấn công tình dục và các tội danh gây thương tích cá nhân trầm trọng hơn.

Theo truyền thông đưa tin, cảnh sát Ý đã bắt giữ nam đạo diễn Paul Haggis vào ngày 19/6 với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ ở Ostuni, miền Nam nước Ý, trong khoảng thời gian hai ngày.

Đạo diễn kiêm nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar Paul Haggis.

Theo các công tố viên Antonio Negro và Livia Orlando, nữ nạn nhân được tìm thấy tại một sân bay địa phương trong tình trạng "thể chất và tâm lý hỗn loạn" sau khi bị Paul Haggis cưỡng hiếp. Nhân viên sân bay đã báo cho cảnh sát và đưa nạn nhân đến bệnh viện gần đó. Các công tố viên vẫn chưa tiết lộ quốc tịch hoặc tên tuổi của nữ nạn nhân.

Luật sư của Paul Haggis đã phủ nhận các cáo buộc. "Ông ấy vô tội và sẵn sàng hợp tác hoàn toàn với các nhà chức trách để tìm ra sự thật nhanh chóng", luật sư Priya Chaudhry - đại diện của Paul Haggis nói với truyền thông.

Paul Haggis đã đến Ý do Allora Fest mời tới dạy các lớp đào tạo phim dự kiến bắt đầu vào 21/6. Tuy nhiên, ngay khi bê bối này nổ ra, giám đốc của Allora Fest cho biết tin tức này gây sốc và đơn vị này đã ngay lập tức loại bỏ việc Paul Haggis tham gia hoạt động này.

Đạo diễn Paul Haggis 69 tuổi, người Canada. Ông nổi tiếng nhờ làm biên kịch cho "Cô gái triệu đô" (Million Dollar Baby) và đạo diễn kiêm viết kịch bản cho "Crash" – cả hai tác phẩm đều giành chiến thắng giải Oscar cho hạng mục phim hay nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên Haggis bị dính líu đến một vụ tấn công tình dục. Năm 2018, Haggis bị kiện bởi một nhà báo cáo buộc ông hành hung cô sau một buổi ra mắt phim. Ngoài ra, có ba phụ nữ khác đã đưa ra cáo buộc Haggis về hành vi quấy rối tình dục. Tuy nhiên, phía Haggis đã phủ nhận các cáo buộc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)