SAO » Chuyện làng sao

Đau đớn thay phận "sao" nhầm thời

Thứ ba, 24/05/2011 16:11

Làm nghệ thuật ai cũng mong được nổi tiếng (ngày nay gọi là "sao"), đồng nghĩa với thành công trong nghề nghiệp và được xã hội công nhận...

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ diễn viên xinh đẹp Mộng Vân và scandal "đêm thác loạn tại vũ trường Century" năm 1992 tại TP.HCM (còn gọi là "vụ án Pierre Tân") và hình ảnh cô khi là một "bị cáo" tại tòa. Cô được tuyên bố vô tội, đồng nghiệp và khán giả cũng thấu hiểu cho nỗi oan của cô nhưng kể từ đó, Mộng Vân không xuất hiện trên phim và ảnh lịch nữa. Cô nói rằng chỉ một lời của báo chí cũng có thể theo cô đến suốt cuộc đời và trở thành vết đau khó lành với cô.

Diễn viên xinh đẹp Mộng Vân

Những năm phim thị trường vẫn ở thời hoàng kim, Diễm Hương vẫn được mọi người khen là một cô gái ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh. Sau những thành công trong sự nghiệp, cô quyết định tìm cho mình bến đỗ an toàn thì vào ngày đính hôn người chồng sắp cưới lộ nguyên hình là một kẻ lừa đảo bị FBI truy nã với nhiều tội danh: cưỡng hiếp phụ nữ, giết người, chiếm đoạt tài sản.

Vụ án lừa đảo đó đã gây chấn động Sài Gòn vào năm 1997, người chịu nhiều điều tiếng và đau đớn nhất là Diễm Hương, bởi dù muốn dù không, cô cũng không thể tránh khỏi những búa rìu dư luận, những lời xì xào bàn tán của những kẻ ác miệng.

Một thời gian dài sau đó, Diễm Hương tránh xuất hiện trước dư luận để xoa dịu đi vết thương của mình. Lần duy nhất cô chính thức xuất hiện là cách đây vài năm, trong một buổi trình diễn thời trang cùng với người bạn cũ Mộng Vân. Diễm Hương kiên quyết từ chối những lời mời quay trở lại với điện ảnh, kể cả của người bạn thân Lý Hùng. Cô tránh tiếp xúc với dư luận, báo chí, hàng xóm xung quanh, thu mình lại với mái ấm của mình.

Diễm Hương tránh xuất hiện trước dư luận để xoa dịu đi vết thương của mình.

Năm 2010, Việt Trinh - diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời của dòng phim thị trường đã trở lại làng giải trí với hình ảnh một bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình và sùng bái đạo phật. Hai mối tình sóng gió với "đại gia" một thời Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao (một người đã bị tử hình, một người từ tử hình giảm xuống chung thân, hiện đang thụ án tù chung thân) đã khiến Việt Trinh sống lặng lẽ hơn, điềm đạm hơn.

Việt Trinh nay đã dần lấy lại hình ảnh của mình trong làng giải trí, trong lòng mọi người. Việt Trinh ăn chay, làm từ thiện, đối với cô, đó không phải là cách để xa lánh hồng trần, để quên đi quá khứ… mà cái chính là để cho tâm hồn mình được thanh thản và bình yên, để tự nhủ với lòng mình là phải biết vượt qua mọi ái ố hỉ nộ của đời thường để có cuộc sống tốt hơn.

Rồi đến năm 2004, ca sĩ Hồng Nhung bị người yêu Lê Vĩnh Thắng tung ảnh khỏa thân lên mạng để minh chứng cho "lối sống sa đọa" của cô. Năm 2005, cô đã sang Mỹ hoạt động ca hát và được cộng đồng người Việt ở Mỹ đón chào. Trong hai năm 2005-2006 cô có 3 album riêng và lập gia đình với em trai của ca sĩ hải ngoại Trizzi Phương Trinh (vợ của ca sĩ Bằng Kiều).

Việt Trinh nay đã dần lấy lại hình ảnh của mình trong làng giải trí, trong lòng mọi người.

Khi sự nghiệp và danh tiếng của diễn viên Yến Vy đang trên đà phát triển, thì bất ngờ vào đầu năm 2005, một đoạn phim khoảng 30 phút quay cảnh ân ái của cô và bạn trai là Phan Thanh Tòng bị phát tán trên Internet. Đây là lần đầu tiên một phim "phòng the" của nghệ sĩ bị phát tán rộng rãi ở Việt Nam. Tên tuổi Yến Vy bắt đầu xuất hiện trên khắp các mặt báo và các phương tiện truyền thông đại chúng kéo sự nghiệp của Yến Vy xuống dốc không phanh.

Một thời gian ngắn sau đó Yến Vy tiếp tục bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do Trần Thị Phố cầm đầu. Theo lời khai của Yến Vy, cô đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700-1.000 USD. Yến Vy bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức, TP.HCM tập trung theo diện phục hồi nhân phẩm trong thời gian 18 tháng. Từ đây, con đường công danh của Yến Vy chấm dứt hoàn hoàn. Cha đẻ của Yến Vy đã qua đời sau scandal của con gái 1 năm khi ông mới ngoài 50 tuổi. Sau sự ra đi của người cha, gia đình Yến Vy đã phải từ bỏ căn nhà cũ, sống với người mẹ tần tảo quyết làm lại từ đầu, nuôi hai em của Yến Vy ăn học và vực con gái qua cơn sóng gió.

Năm 2005, ca sĩ Hồng Nhung đã sang Mỹ hoạt động ca hát

Thời gian dài sau đó, Yến Vy chỉ quanh quẩn trong nhà tập nấu ăn, đọc sách, cô không đọc báo cũng không xem phim, nhất là phim Việt Nam. Cô lo lắng vết thương sẽ không thể liền da, nếu trông thấy hình ảnh những đồng nghiệp cũ. Cô không có ý định quay lại với nghệ thuật, dù là đóng phim hay ca hát. Đối với cô, sóng gió đã bỏ lại sau lưng. Cô sẽ làm lại một cuộc đời khác ở một miền đất khác, nơi ấy không khiến những ý nghĩ não nề tiếp tục hành hạ cô. Cuối cùng, Yến Vy chấp nhận lời cầu hôn của người đàn ông đã đến với mình ngay giữa tháng ngày phiền lụy nhất. Đám cưới không nhiều hoa, không nhiều lời chúc phúc, nhưng là một đám cưới nhiều nước mắt cảm động của những người luôn yêu thương Yến Vy.

Yến Vy không có ý định quay lại với nghệ thuật, dù là đóng phim hay ca hát. Đối với cô, sóng gió đã bỏ lại sau lưng.

Nếu chứng kiến giới showbiz ngày nay, những diễn viên xưa chắc hẳn sẽ phải khóc thầm cho số phận hẩm hiu của họ khi đã sinh nhầm thời. Giá như họ còn son sắc vào thời buổi hiện nay, họ sẽ được thoải mái khoe "vòng 1 bự", tự chụp ảnh "nude", khoe hàng hiệu, phát ngôn gây shock,... hay có thể làm bất kỳ những trò lố bịch nào khác. Chí ít họ cũng vẫn là một ngôi sao, chứ không phải như các "sao" bây giờ, khi không thể nổi vì tài năng, thì ta nổi vì "quăng bom", khiến thiên hạ cứ nhìn thấy ta ở đâu là phải "khóc thét", máy ảnh sẽ phải nháy lia lịa, và ngày mai ta lại lên báo, vì ta lại có scandal.

TGĐA