SAO » Chuyện làng sao

Đây chính là lý do khiến Châu Nhuận Phát không đóng chung phim với Thành Long suốt nhiều năm

Thứ ba, 26/09/2023 17:35

Thập niên 1990 đến nay, người dân Hồng Kông quen thuộc với cụm từ “Lưỡng Châu nhất Thành”. Trong đó, “lưỡng Châu” chỉ hai ngôi sao họ Châu là Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì, còn “nhất Thành” đề cập ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long.

Cùng trở thành những ngôi sao hàng đầu giới phim trong một thời kì nhưng điều lạ là Châu Nhuận Phát chưa từng làm việc cùng Thành Long. Trong bộ ba này, Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì từng đóng chung phim "Bắc Đẩu song hùng". Thành Long và Châu Tinh Trì cũng sát cánh cùng nhau trong "Vua hài kịch". Nhưng Châu Nhuận Phát và Thành Long chưa bao giờ đóng phim chung.

Châu Nhuận Phát và Thành Long.

Theo truyền thông, Thành Long đã nhiều lần ngỏ ý hợp tác với Châu Nhuận Phát nhưng đều bị sao phim “Thần bài” từ chối. Là ngôi sao lớn nhưng Châu Nhuận Phát không hề kiêu ngạo. Nhiều dự án phim, nam diễn viên sẵn sàng nhận lời đóng các vai phụ để nâng đỡ đàn em. Nên lí do khiến Châu Nhuận Phát nhiều lần cự tuyệt đóng phim cùng Thành Long đã trở thành điều khiến nhiều người thắc mắc.

Một số cho rằng có thể do hai người đóng thể loại phim khác nhau nên chưa có cơ hội làm việc chung. Một số lại cho rằng có thể cả hai đã có mâu thuẫn nên họ quyết không cùng hợp tác chung.

Nam diễn viên Lưu Đức Hoa - người từng hợp tác và thân thiết với Châu Nhuận Phát lẫn Thành Long phải thốt lên: “Châu Nhuận Phát và Thành Long vốn không cùng một thế giới”.

Lời nhận xét của Lưu Đức Hoa không phải là vô lý. Là ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hồng Kông, có số tài sản kếch xù lên tới 700 triệu USD nhưng Châu Nhuận Phát lại có cuộc sống rất giản dị. Ông không mua ô tô riêng, chỉ đi lại bằng phương tiện công cộng, ăn ở những quán ăn ven đường, mua sắm đồ giảm giá. Ngược lại, phong cách của Thành Long thì thường phô bày sự xa hoa khi tạo chú ý với phi cơ riêng, biệt thự đắt đỏ và nhiều siêu xe có giá 'khủng'.

Về đời tư, Châu Nhuận Phát kết hôn với doanh nhân Trần Oải Liên. Họ sống với nhau hơn 30 năm nhưng chưa gặp bất cứ điều tiếng gì. Vợ Châu Nhuận Phát từng mang thai. Tuy nhiên, tới gần ngày sinh, đứa trẻ đó đã rời bỏ bố mẹ ra đi. Nam diễn viên quyết định không sinh thêm con để tránh cho vợ bị tổn thương lần nữa.

Trong khi đó Thành Long luôn bị chỉ trích là sao nam có thói trăng hoa. Anh nhiều lần có những hành vi phản cảm, đụng chạm bạn diễn cũng như các đàn em trẻ đẹp tại các sự kiện. Sao nam cũng vướng bê bối chuyện ngoại tình và có con ngoài gái thú với cựu Hoa hậu Ngô Ỷ Lợi. Chưa dừng ở đó, nam diễn viên cũng bị công chúng lên án khi nuông chiều quý tử để con trai ăn chơi sa đọa, vướng vòng lao lý, trong khi lại bỏ rơi con gái ngoài giá thú sống vất vưởng, khốn khó.

Người ta đoán rằng, chính sự khác biệt trong suy nghĩ, cách sống khiến Châu Nhuận Phát luôn từ chối những lời mời đóng chung phim với Thành Long dù đối phương nhiều lần tha thiết mời hợp tác.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới