SAO » Chuyện làng sao

Dế Choắt lên tiếng khi bị cho rằng không xứng với ngôi vị quán quân Rap Việt

Chủ nhật, 15/11/2020 08:07

Dù đêm chung kết xếp hạng của Rap Việt đã tìm ra ngôi vị quán quân nhưng khán giả vẫn không tâm phục khẩu phục kết quả này.

Tối qua (14/11), đêm chung kết xếp hạng của Rap Việt đã diễn ra. Ngay khi xướng tên quán quân của chương trình là Dế choắt, trên mạng xã hội đã bắt đầu diễn ra cuộc khẩu chiến nảy lửa vì cho rằng nam rapper chưa thực sự xứng đáng để đạt được ngôi vị cao nhất.

Ngay khi được hỏi về cảm xúc khi bị nhiều người cảm thấy mình phù hợp với ngôi vị quán quân, Dế Choắt chia sẻ: "Bất ngờ của tôi không đến ở vị trí tôi đạt được hiện tại. Điều tôi bất ngờ nhất là khi tôi còn ở Đà Lạt, thấy cuộc thi Rap Viet, khi đó thấy mọi người đăng ký thi, tôi rất vui, rất háo hức nhưng tôi nghĩ liệu hình xăm của tôi có đưa tôi đến với chương trình được không, tôi rất sợ điều đó. Mọi người xung quanh đều khuyên tôi nên thử, tôi nên thử xem tôi có được hay không, nếu không làm thì sao biết có làm được hay không. Thế là hôm đó tôi bắt xe đi Sài Gòn trong đêm để kịp giờ casting. Khoảng 1 tuần sau tôi nhận được tin đã được ứng tuyển vào các thí sinh trong RV, đó mới là điều bất ngờ với tôi".

Dế Choắt cho biết bản thân không bất ngờ với ngôi vị quán quân

Nói về cách dùng số tiền thưởng quá lớn, học trò của Wowy cho biết: "Số tiền không phải chiến lược tôi quyết định trong tương lai. Chiến lược của tôi xuất phát triển bộ não đi đến hành động, đó là động lực lớn nhất để tôi có thể tạo cho mình một hành trình và hành trình đó tôi đã thể hiện trong 4 tháng qua. Đó là bước ngoặc với tôi và tôi rất vui khi đã là được, kiểm soát được hành vi của mình, phát ra tín hiệu trong bộ não. Với tôi, vật chất không quan trọng".

Bên cạnh Dế Choắt, GDucky cũng lên tiếng về tranh cãi của cư dân mạng về ngôi vị quá quân của cuộc thi nên thuộc về mình hơn là người bạn thuộc team Wowy: "Đối với tôi, khi tôi đặt tên bài hát đó, tôi đã hiểu những thứ xảy ra ở thời điểm này tất cả đều đúng đắn. Tôi tự hào vì anh Karik đã chọn con đường đó, chọn hành trình đó và chiến đấu. Tôi tin tất cả những khán giả, không chỉ ở đây mà trên toàn quốc đều hiểu giá trị của bài nhạc. Tôi tin vào điều đó. Trước khi chung kết bắt đầu, việc đến đây, trở thành quái vật và được mọi người kỳ vọng đã quá bất ngờ. Được vào top 8, tôi thấy mọi người có rất nhiều tài năng. Việc được trở thành quán quân không phải áp lực của tôi. Giây phút tôi khóc trên sân khấu vì tôi xúc động khi được là Á Quân, tôi đã hoàn thành hành trình của mình, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Ngay khi được kì vọng trở thành nhà vô địch, tôi có nghĩ đến lời nguyền đó nhưng tôi tin bây giờ lời nguyền đó không quan trọng. Quan trọng với bất cứ rapper nào cũng vậy, là tìm ra đường hướng cho riêng mình và làm sao đi xa nhất có thể. Nếu cứ lo lắng vào một lời nguyền, chúng ta có thể bỏ qua những giá trị xung quanh. Với rap và hiphop, khi mọi người tập trung xung quanh vào sự phát triển, thúc đẩy lẫn nhau, cùng nhau phát triển mới thực sự quan trọng., Tôi nghĩ đây không phải lúc nghĩ đến lời nguyền, đây là lúc nghĩ đến tương lai".

GDucky cũng khẳng định mọi thứ đến hiện tại là đúng đắn

Nhận xét về Dế Choắt, GDucky chia sẻ: "Từ đường phố là nơi nuôi dạy rất nhiều con người, không riêng gì anh Dế, đường phố nuôi dạy ta rất nhiều. Tôi luôn nói với các anh em của mình là tôi tự hào vì là cậu bé hiphop không có hình xăm trên người. Tôi và anh Dế như hai bức tranh đại diện hai thái cực khác nhau. Tôi muốn anh Dế và những ý tưởng của anh Wowy sẽ mở ra màu sắc mới, trang mới để nhiều người được tiếp cận hiphop hơn. Tôi sẽ cùng anh làm điều đó".

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới