SAO » Chuyện làng sao

'Đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội qua đời

Thứ sáu, 19/07/2024 09:35

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đưa tin nữ diễn viên gạo cội Trịnh Bội Bội qua đời ở tuổi 78.

Thông tin cho biết, trên trang cá nhân đạo diễn gạo cội Tôn Mạnh Tấn tiết lộ rằng Trịnh Bội Bội đã qua đời sáng nay ở tuổi 78. "Sáng nay, tôi nghe tin Trịnh Bội Bội đã qua đời". Nam MC nổi tiếng Tào Khả Phàm cũng đăng tải trên trang cá nhân: "Mấy năm gần đây tôi nghe nói chị Bội Bội sức khỏe không tốt. Không ngờ chị lại phải xa chúng ta mãi mãi. Thiên đường không đau đớn. Cầu mong chị có một hành trình tốt đẹp!".

Ngay khi những chia sẻ về tin nữ diễn viên gạo cội Trình Bội Bội qua đời, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ thương tiếc.

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946 tại Thượng Hải, từng theo học diễn xuất tại một đoàn kịch nổi tiếng và là hoa đán một thời của công ty điện ảnh Thiệu Thị. Khi còn trẻ, Trịnh Bội Bội xinh đẹp nổi tiếng. Mắt sáng mạnh mẽ, ngũ quan thanh tú, nhìn sơ qua, Trịnh Bội Bội tựa như nàng tiểu thư khuê các, dịu dàng và mong manh. Ấy vậy mà bà lại có tài đánh võ rất xuất sắc nên chuyên vào vai nữ hiệp trên màn ảnh. Dần dần, người ta đặt cho ngôi sao gạo cội này danh hiệu "đệ nhất nữ hiệp" để ca tụng nhan sắc lẫn tài năng của bà.

Sự nghiệp phim võ thuật của Trịnh Bội Bội bắt đầu từ năm 1963 với vai Lưu Ngạn Xương trong "Bảo Liên Đăng". Dù đây là nhân vật nam, nhưng "đả nữ" họ Trịnh vẫn nhập vai rất xuất sắc. Năm 1965, bà tạo được tiếng vang lớn nhờ vai diễn Kim Yến Tử trong "Đại Túy Hiệp".

Tuy nhiên, khi khán giả thế hệ sau này biết đến Trịnh Bội Bội thì bà đã bước sang tuổi trung niên và góp mặt trong bộ phim "Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương" của Châu Tinh Trì. Cũng nhờ vai diễn này mà sự nghiệp của Trịnh Bội Bội cũng bước sang trang mới. Năm 2001, với vai Bích Nhãn hồ ly trong "Ngọa Hổ Tàng Long", bà đã nhận giải Kim Tượng cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ngoài điện ảnh, nữ diễn viên gạo cội còn có rất nhiều dự án truyền hình đáng chú ý như "Lý Vệ Làm Quan", "Tiên Kiếm Kỳ Hiệp", "Tinh Trung Nhạc Phi"... Vào tháng 11 năm 2018, Trịnh Bội Bội đã giành được giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Giải Hoa Đỉnh lần thứ 24.

Nữ diễn viên Trịnh Bội Bội.

Từng là đả nữ lừng danh một thời, nữ diễn viên Trịnh Bội Bội có thể coi là đàn chị của dàn vua kungfu khét tiếng như Hồng Kim Bảo, Thành Long hay Chân Tử Đan... Tuy nhiên, cũng giống những ngôi sao võ thuật khác, khi bước sang tuổi xế chiều, “đệ nhất nữ hiệp” cũng phải chịu nhiều di chứng của những lần chấn thương do đóng phim khiến nhiều khán giả xót xa. Trịnh Bội Bội bị bệnh, nhiều năm qua bà phải ngối xe lăn để di chuyển.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới