SAO » Chuyện làng sao

'Đệ nhất mỹ nam Hồng Kông' Lâm Tuấn Hiền từng từ chối Lâm Thanh Hà, chê Lưu Gia Linh, cuối cùng đã lên tiếng việc bạo hành vợ cũ

Thứ bảy, 08/04/2023 14:37

Sau thời gian dài bị vợ cũ tố bạo hành gia đình và ép phá thai, cựu diễn viên TVB Lâm Tuấn Hiền cuối cùng cũng lên tiếng về ồn ào đời tư.

Lâm Tuấn Hiền từng là bạn cùng lớp đào tạo diễn xuất với Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Âu Dương Chấn Hoa, Ngô Trấn Vũ… Với ngoại hình nổi bật, ông nhanh chóng nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Vào thời điểm đình cao của sự nghiệp và nhan sắc, Lâm Tuấn Hiền được coi là nam thần trong lòng biết bao cô gái và các đồng nghiệp nữ thời bấy giờ.

Trong số những bóng hồng ái mộ Lâm Tuấn Hiền, không thể không kể đến minh tinh Lâm Thanh Hà. Truyền thông từng đưa tin “ngọc nữ” nức tiếng xứ Đài đã tỏ tình với Lâm Tuấn Hiền. Thế nhưng, cô lại bị mỹ nam đình đám này thẳng thừng từ chối tình cảm.

Sau Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh là bóng hồng tiếp theo gắn liền với đời tư của Lâm Tuấn Hiền thời hoàng kim. Tuy nhiên, lúc đó, Lưu Gia Linh đang có quan hệ tình cảm với đại gia Hứa Tấn Hanh nhưng cả hai lại bất ngờ chia tay, mọi nghi ngờ cho rằng vì Lâm Tuấn Hiền là “kẻ thứ ba” khiến sao nữ họ Lưu bỏ người tình giàu có. Tài tử phim "Bản sắc nam nhi" lúc đó rất tức giận trước những lời đồn đoán này, tuyên bố: “Tôi thà làm người đồng tính chứ không cần Lưu Gia Linh”. Phát ngôn trong cơn giận dữ khiến mối quan hệ giữa hai ngôi sao rạn nứt, về sau, công chúng không còn thấy họ xuất hiện cùng nhau.

Lâm Tuấn Hiền, Lưu Gia Linh và Lâm Thanh Hà.

Thật đáng tiếc khi đến giữa thập niên 1990, sự nghiệp của Lâm Tuấn Hiền bắt đầu chững lại nên sao nam chuyển hướng sang kinh doanh. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của tài tử sa vào vòng xoáy thua lỗ nặng nề, nợ nần chồng chất khiến vợ bỏ mặc và mang con còn nhỏ đi theo. Hai cha con Lâm Tuấn Hiền mất liên lạc suốt một thời gian dài và chỉ đoàn tụ cách đây khoảng 10 năm. Năm 2000, Lâm Tuấn Hiền kết hôn lần hai với Trần Chí Mẫn và có một con trai tên Selwyn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng đổ vỡ sau hai năm chung sống.

Năm 2022, con gái của Lâm Tuấn Hiền - Lâm Ngọc Vị đăng quang Hoa hậu Hồng Kông. Ngay sau khi con gái đăng quang, vợ cũ đầu tiên đã tố cáo tài tử Lâm Tuấn Hiền từng có hành vi bạo hành, ép bà phá thai và yêu cầu Lâm Ngọc Vị xét nghiệm ADN trước khi nhận con ruột. Lúc đó, cuộc khẩu chiến ồn ào của cha mẹ cũng ảnh hưởng tới hình ảnh của Lâm Ngọc Vị.

Trước những lời tố cáo của vợ cũ, Lâm Tuấn Hiền đã lên tiếng nói rằng vợ cũ đã hành hạ tinh thần mình suốt nhiều năm qua nhưng ông vẫn giữ im lặng vì không muốn gây ồn ào làm ảnh hưởng đến con gái. Nam tài tử cũng phủ nhận việc ông yêu cầu con gái đi xét nghiệm ADN trước khi nhận nhau. Sao nam cũng tiết lộ hai bố con có mối quan hệ khá thân thiết, thường xuyên gặp gỡ hay trò chuyện qua điện thoại.

Tài tử Lâm Tuấn Hiền là ngôi sao nổi tiếng TVB thập niên 1980 -1990. Ông tham gia nhiều tác phẩm ăn khách như "Biên thành lãng tử", "Hoan lạc Trường An", "Ngũ hổ tướng", "Bản sắc nam nhi", "Hào môn", "Hào tình", "Người hùng", "Cự nhân", "Thượng Hải đại phong bạo", "Đường Thái Tông Lý Thế Dân"…

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)