SAO » Chuyện làng sao

Đi du lịch bất ngờ thấy Tây Du Ký đang quay, bà liền đề nghị đạo diễn giao vai, ai ngờ làm nên một tượng đài kinh điển

Thứ bảy, 18/06/2022 21:37

Lúc đó bà đang đi chơi, không ngờ rằng mình tình cờ gặp được đoàn làm phim "Tây Du Ký". Bản thân lại là diễn viên nên bà tự nhiên có chút quan tâm đến bộ phim này.

Chắc hẳn hầu hết ai cũng đều đã từng xem "Tây Du Ký" phiên bản 86. "Tây Du Ký" này có thể coi là một tác phẩm rất kinh điển, mặc dù nó đã ra đời từ rất lâu, và các diễn viên cũng lần lượt qua đời nhưng bộ phim truyền hình này vẫn có một vị trí không thể lay chuyển trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.

Trên thực tế, cốt truyện của "Tây Du Ký" rất hấp dẫn, có nhiều diễn viên xuất sắc trong đó. Trong điều kiện lúc bấy giờ, đạo diễn không dễ tìm được nhiều diễn viên như vậy, không biết liệu ai có còn nhớ diễn viên đóng vai "Lê Sơn Lão Mẫu" không? Diễn viên của vai này là Lý Ân Kỳ, lý do khiến bà đóng vai này thực ra là rất tình cờ.

Lúc đó Lý Ân Kỳ đang đi chơi, bà không ngờ rằng mình tình cờ gặp được đoàn làm phim "Tây Du Ký". Bản thân lại là diễn viên nên bà tự nhiên có chút quan tâm đến bộ phim này. Lúc đó, Lý Ân Kỳ tìm đến đạo diễn của "Tây Du Ký", bà đề nghị muốn đóng một vai nào đó, tình cờ có một vai diễn phù hợp với bà, nhưng đó chỉ là một vai nhỏ.

Thật ra, tuy vai nhỏ và không có nhiều cảnh nhưng đối với Lý Ân Kỳ như vậy đã là hạnh phúc lắm rồi. Lý Ân Kỳ cũng có thể coi là một diễn viên lão làng với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, với thái độ nghiêm túc của mình, bà đã để lại ấn tượng sâu sắc cho đoàn phim lúc bấy giờ. Có thể nói, nếu không có Lý Ân Kỳ và không có chuyến đi tình cờ ấy, bây giờ có lẽ chúng ta không thể nhìn thấy hình ảnh của Lê Sơn Lão Mẫu kinh điển như thế.

Đi du lịch bất ngờ thấy Tây Du Ký đang quay, bà liền đề nghị đạo diễn giao vai, ai ngờ làm nên một tượng đài kinh điển.

Trên thực tế, Lý Ân Kỳ, với tư cách là một diễn viên lão thành, chỉ có thể đóng một vai nhỏ trong "Tây Du Ký", điều này cũng rất đáng chú ý. Lý Ân Kỳ không phàn nàn gì về cảnh quay và thậm chí bà còn không muốn nhận tiền lương từ bộ phim. Đây phải là phong thái của một diễn viên hạng nhất. Mặc dù Lý Ân Kỳ hiện tại đã rời xa trần thế, nhưng thái độ đúng mực của bà với tư cách là một diễn viên và những hình ảnh mà bà đã tạo ra mãi mãi ở trong trái tim khán giả.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)