SAO » Chuyện làng sao

Địch Lệ Nhiệt Ba thắng kiện anti-fan tung tin đồn bán dâm, được bồi thường gần 80 triệu đồng

Thứ năm, 11/08/2022 21:40

Nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba được tòa xử giành phần thắng trong vụ kiện bị anti-fan bôi nhọ danh dự khi tung tin cô bán dâm.

Theo truyền thông Hoa ngữ đưa tin, Địch Lệ Nhiệt Ba được tòa xử giành phần thắng trong vụ kiện bị anti-fan bôi nhọ danh dự. Cụ thể, thẩm phán yêu cầu Lưu Na, 45 tuổi - người có hành vi xúc phạm nữ diễn viên - bồi thường số tiền 23 nghìn nhân dân tệ (gần 80 triệu đồng) và xin lỗi công khai trên truyền thông. Ngay sau khi có quyết định của tòa, Lưu Na chủ động đăng thư xin lỗi nữ diễn viên trên một tờ báo.

Nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba.

Trước đó vào năm ngoái, Lưu Na đã đăng tải trên mạng xã hội thông tin những nội dung tiêu cực nhắm đến Địch Lệ Nhiệt Ba như: bán dâm, xem trọng đồng tiền, cố tình phẫu thuật để che giấu quá khứ từng làm gái... Những thông tin này được một số anti-fan nữ diễn viên lan truyền rộng rãi ở các hội nhóm, diễn đàn, khiến danh tiếng và hình ảnh của nữ diễn viên bị ảnh hưởng. Trước sự việc, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thông qua luật sư nhờ pháp luật can thiệp.

Được biết, đây không phải là lần đầu nữ diễn viên thắng kiện những người tung tin đồn thất thiệt về mình. Vào tháng 12 năm ngoái, tòa án ở Bắc Kinh yêu cầu một người họ Tiết xin lỗi công khai nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba. Bị đơn đã gửi thư cho nữ diễn viên và thừa nhận sai lầm: "Tôi đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới Địch Lệ Nhiệt Ba, làm tổn hại danh dự của diễn viên. Tôi coi đây là bài học nên sau này sẽ không đăng bài nhục mạ, bôi nhọ, thông tin thất thiệt về người khác".

Trước đó, Địch Lệ Nhiệt Ba đã đâm đơn kiện khán giả họ Tiết cùng 10 người khác vì tung tin không chính xác và xúc phạm cô nhằm "tâng bốc" thần tượng của họ. Sau khi bị xử thua, tài khoản mạng xã hội của khán giả họ Tiết đã bị xóa.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới