SAO » Chuyện làng sao

Đích thân Tổng thống Hàn ra lệnh khẩn cấp yêu cầu điều tra kỹ bê bối của Seungri và Jang Ja Yeon

Thứ hai, 18/03/2019 20:47

Với mức độ nghiêm trọng, làm chấn động dư luận, 2 vụ bê bối liên quan đến Seungri và diễn viên quá cố Jang Ja Yeon sẽ được điều tra triệt để nhằm làm sáng tỏ những nghi vấn.

Hôm nay (18/3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã ra lệnh khẩn cấp yêu cầu cơ quan chức năng điều tra kỹ lưỡng về bê bối của Seungri, vụ tự tử của nữ diễn viên “Vườn sao băng” Jang Ja Yeon và cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui, người đang bị nghi vấn trong vụ án của Jang.

Với mức độ nghiêm trọng, làm chấn động dư luận, 2 vụ bê bối liên quan đến Seungri và diễn viên quá cố Jang Ja Yeon sẽ được điều tra triệt để nhằm làm sáng tỏ những nghi vấn.

Ông Moon Jae In phát biểu: “Có những vụ việc cho thấy tính chất nghiêm trọng đến mức làm dấy lên trong mắt dân chúng sự ngờ vực cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên sự thật vẫn chưa được làm rõ trong 1 thời gian dài, có cả những sự thật thậm chí còn được che giấu”.

Tổng thống Hàn bày tỏ: “Nếu chúng ta thất bại trong việc làm sáng tỏ sự thật đằng sau những vụ án xảy ra trong tầng lớp đặc quyền, chúng ta sẽ không thể đại diện cho tiếng nói của 1 xã hội công bằng”.

Tổng thống Hàn Moon Jae In đích thân lên tiếng về những vụ án gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

Đề cập đến việc các sĩ quan cảnh sát cấp cao lạm dụng quyền lực để bảo vệ những nghi phạm trong các vụ án, ông Moon Jae In bày tỏ: “Những vụ án này có thể xảy ra trong quá khứ nhưng chúng ta phải nhớ rằng tìm ra sự thật, phơi bày những thực tế đáng xẩu hổ để gây dựng lại lòng tin của các đơn vị điều tra là 1 nhiệm vụ cần phải được tiến hành bởi những người lãnh đạo cơ quan công tố và cảnh sát cùng sự trách nhiệm”.

Ông 1 lần nữa nhấn mạnh: “Tôi nhấn mạnh thêm 1 lần nữa nếu chúng ta không thể làm rõ sự thật, chúng ta sẽ không bao giờ có thể nói về 1 xã hội công minh. Tôi yêu cầu Bộ tư pháp và Bộ anh ninh quốc gia có trách nhiệm làm rõ từng nghi vấn trong các vụ án trên”.

Nguyễn Linh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới