SAO » Chuyện làng sao

Điểm danh những Sao Việt có thể thi vua đầu bếp

Thứ tư, 09/01/2013 11:32

Ngoài tài năng nghệ thuật, ông trời còn ưu ái cho những Sao Việt này khả năng nấu ăn tinh tế, nhận được nhiều lời khen ngợi về biệt tài nấu nướng.

Mẹ của diễn viên Tăng Thanh Hà rất đảm đang, mỗi một món ăn của bà dành cho các con đều chứa đựng tình cảm và sự chân thành thiêng liêng, vì vậy, con gái của bà, diễn viên Hà Tăng thừa hưởng được gen trội nữ tính này. Hà Tăng tiết lộ, cô có thể khám phá ra công thức của một món ăn, bao gồm thành phần gì, liều lượng ra sao chỉ cần cô nêm nếm, thử thức ăn. Mới đây, nữ diễn viên cho biết, chồng cô cũng hay khen khả năng bếp núc của cô.

Nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là khéo tay, anh không chỉ cắt tóc đẹp mà còn nấu ăn cũng khá duyên. Mr Đàm có thể nấu nướng nhanh thoăn thoắt như thoi đưa. Những ai từng thưởng thức các món mà Mr Đàm trổ tài đều không thể nào quên hương vị rất lạ và đặc biệt. Ngoài ra, nam ca sỹ Đợi em trong mơ có bietj tài pha nước chấm rất điệu nghệ, anh ăn uống khá cầu kỳ, miễn là ngon, dù có phải ngồi vỉa hè cũng được, vì vậy, anh luôn đòi hỏi mỗi món phải đi riêng biệt với loại nước chấm khác nhau cho phù hợp.

Thúy Hạnh và Thúy Hằng đều là người con gái gốc Bắc. Mẹ của cặp song sinh này khá đảm đang, bà là mẫu người phụ nữ của gia đình, bà tần tảo, chăm chỉ và luôn đặt nặng vấn đề ăn uống cả gia đình lên hàng đầu. Vì vậy, hai cô công chúa Tố Nga này thừa hưởng được tài nữ công khá khéo léo. Thúy Hằng nấu được tất cả các món ăn mà một đám cỗ bàn cần đến, Thúy Hạnh cũng chẳng kém, ngoài các món đặc sản, cô còn có tài nấu bún riêu ốc Hà Nội cực ngon (một vài người còn khen ngon hơn cả ngoài hàng - PV). Cách đây ít lâu, Thúy Hạnh còn mở một nhà hàng và mỗi khi rảnh rỗi, chị còn tự tay nấu cho các thực khách ăn uống.

Thành Trung không thể nấu nhiều món ăn cầu kỳ và tỉ mẩn như các bà nội trợ, nhưng anh có khả năng nấu các món ăn chơi, đặc biệt dùng cho các bữa nhậu chén chú, chén anh. Thế mạnh của Thành Trung được bộ lộc qua các món nấu ăn nhanh, không cần đợi chờ lâu mất thời giờ. Cách đây vài năm, Thành Trung cũng hùn vốn cùng vài người bạn mở một nhà hàng theo phong cách ẩm thực dân dã Bắc Bộ.

Chị Chanh là người rất thích ăn uống, các món ăn khoái khẩu của chị đều là những món dân dã, đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế. Được sinh ra ở Miền Bắc, cho nên, Phương Thanh có khẩu vị đậm chất Bắc, dù sinh sống và làm việc đến gần hai chục năm tại Sài Gòn nhưng nữ ca sỹ này vẫn không đặt nhiều tình cảm vào các món ăn ngọt lợ của phương Nam. 

Phương Thanh tâm sự, cứ ra Bắc diễn là chị tức tốc từ sân bay và lao ngay ra phố để ăn bún đậu mắm tôm. Phương Thanh hầu hết các món ăn liên quan đến bún vì vừa nhẹ dạ, dễ tiêu, Phương Thanh từng giải nhất hội thi nấu ăn cùng một người khi trổ tài món Bún Thang - đặc sản của Hà Nội.

Ngoài khả năng ứng biến khéo léo trong giao tiếp, Kim Thư còn có biệt tài nấu nướng, có thể vì lẽ này mà Kim Thư đã giữ được Phước Sang ở bên chị lâu đến thế. Kim Thư rất có dáng làm bà chủ, vì vậy, trước đây, Kim Thư đã mở một nhà hàng hải sản và tự tay vào bếp xào nấu các món đặc sản thiết đãi thực khách. Cách đây ít lâu, Kim Thư cũng mở một quán ốc trong lòng Sài Gòn nhằm thỏa mãn thích ăn món khoái khẩu, lại chiều được nhiều lòng người.

Tuy đời sống hôn nhân của Lam Trường không theo ý muốn và không ngọt ngào nhưng tài nấu nướng của anh thì khó có điểm nào để chê. Được thừa hưởng gốc tích của gia đình là người Hoa, Lam Trường nấu ăn khá ngon các món liên quan đến nước lèo, như bún, miến, phở. Cách đây vài năm, Lam Trường cũng tìm cách lấy lòng đối tượng thanh niên, thích sống luôn vội với cửa hàng đồ ăn nhanh về chiên, rán...

Chẳng mấy ai nghĩ rằng với vẻ ngoài bảnh bao và rất công tử như Hoàng Hải lại có thể xắn tay áo vào bếp nấu ăn. Ngoài những món ăn phục vụ cho khẩu vị riêng, Hoàng Hải cũng có khả năng nấu các món ăn cầu kỳ để chiêu đãi người thân. Chỉ những người bạn cực kỳ thân thiết với anh chàng mới được thưởng thức các món ăn của anh nấu.

2Sao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới