SAO » Chuyện làng sao

Điểm danh 'rồng con' của showbiz Việt

Thứ sáu, 27/01/2012 08:38

Hoàng Thùy Linh, Maya, Noo Phước Thịnh hay Ngô Kiến Huy... chính là những gương mặt tiêu biểu cùng "oe oe cất tiếng khóc chào đời" năm Mậu Thìn 1988 và hứa hẹn sẽ bùng nổ đúng vào năm tuổi.

Hoàng Thùy Linh - Sinh ngày: 11/8 Cựu hot girl Hà thành từng có 7 năm học múa tại CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Sau đó, cô còn tốt nghiệp khoa Đạo diễn truyền hình của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Hoàng Thùy Linh từng là ca sĩ chính trong nhóm hát Thiên Thần, dẫn chương trình Vui cùng Hugo. Cô đảm nhận vai chính trong phần 2 của series Nhật ký Vàng Anh nên hay được bạn bè cũng như người hâm mộ gọi là Vàng Anh.

Tuy nhiên, sau vụ scandal với bạn trai cũ, Hoàng Thùy Linh đã có một thời gian dài im ắng tới mức ngay cả bạn bè thân thiết cũng nghĩ cô sẽ không quay lại làng giải trí. Thế nhưng khi tái xuất cùng album đầu tay mang tên chính mình, Hoàng Thùy Linh lại cho dư luận thấy bản lĩnh mạnh mẽ của một cô gái trẻ. Không còn "đóng đinh" mình cùng hình ảnh trong sáng và nụ cười thân thiện, Hoàng Thùy Linh chọn phong cách quyến rũ với vũ đạo sexy, dễ dàng làm "bỏng mắt" khán giả. Nhận được nhiều phản hồi tích cực, một năm sau, cô tiếp tục tung vol. 2 - Nhịp đập trái tim.

Hiện tại, Hoàng Thùy Linh đang là một trong những ca sĩ nữ có mức cát-xê cao nhất nhì showbiz. Sau những vấp váp, cô cũng kín tiếng hơn trước những chất vấn về tình cảm. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn thấy một người đàn ông khá đứng tuổi luôn kề cận bên cô trong nhiều sự kiện. Với album vol. 3 sắp phát hành, rất có thể Hoàng Thùy Linh sẽ soán ngôi nữ hoàng nhạc dance của Hồ Ngọc Hà, Thu Minh...

Noo Phước Thịnh - Sinh ngày: 18/12

Trước khi chính thức rẽ sang con đường ca hát, anh chàng, tên thật là Nguyễn Phước Thịnh, vốn là một hot boy - một người mẫu tuổi teen với mật độ xuất hiện trên các trang báo dành cho giới trẻ vô cùng dày đặc. Sở hữu nụ cười tươi tắn, gương mặt điển trai, nhiều người vẫn nghĩ Noo sẽ sớm trở thành một người mẫu nam đắt show nhưng anh bất ngờ rẽ sang con đường ca hát sau khi người quản lý hiện nay phát hiện tình cờ nghe Noo hát thử. Kể từ đó, Noo trở thành "người một nhà" với ca sĩ Thủy Tiên.

Theo như Noo từng tâm sự, anh rất yêu nhạc Trịnh. Tuy nhiên, anh lại chọn dòng nhạc teen để tiếp cận khán giả và thực tế đã chứng minh Noo rất sáng suốt. Hàng loạt ca khúc đầu tiên của Noo như Nếu, 100% yêu em... nhanh chóng trở thành ca khúc tủ của các bạn trẻ. Đặc biệt, sau ca khúc nhà Hàn - lời Việt là Mất em, Noo đã trở thành hoàng tử V-pop trong lòng các bạn yêu nhạc.

Ngoài ca hát, anh cũng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với các bộ phim truyền hình như Kính vạn hoa, Những giấc mơ hồng... và đặc biệt là vai bạn trai Đông Nhi trong bộ phim chiếu Tết 2010: Công chúa teen và Ngũ hổ tướng. Hiện tại, Noo cũng đang cân nhắc thực hiện những đêm nhạc nho nhỏ vòng quanh các tỉnh thành trong cả nước để quảng bá cho album mới cũng như hâm nóng tình cảm trong lòng khán giả trẻ.

Đông Nhi - Sinh ngày: 13/10

Cô bạn tên thật là Mai Hồng Ngọc đã sống ở Hà Nội tới năm lớp 4 mới chuyển vào TP.HCM cùng gia đình. Ngoài đam mê ca hát, Đông Nhi còn thích nhảy múa, chơi dương cầm và sáng tác... Đó chính là lý do giải thích việc cô gái xinh đẹp này lại sở hữu hàng loạt hit "made by myself" như Khóc, Bối rối, Bí mật của hạnh phúc...

Đông Nhi cùng Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh... là những ca sĩ tiên phong cho trào lưu thành danh từ thế giới mạng. Sau album đầu tay The First Step được phát hành vào tháng 9/2010, Đông Nhi mạnh dạn thay đổi hình ảnh và cả phong cách âm nhạc. Trưởng thành, quyến rũ hơn, cô nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Đông Nhi từng giành giải tại các cuộc thi Tuổi đời mênh mông, Tiếng hát học sinh sinh viên và Mai Vàng 2010 dành cho Top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất. Cô cũng thử sức với điện ảnh qua các bộ phim như Giải cứu thần chết, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng... cùng series truyền hình Thứ ba học trò. Trong năm 2011, chuyện tình cảm của Đông Nhi và ca sĩ Ông Cao Thắng rất được người hâm mộ quan tâm. Những chia sẻ có tính úp mở rằng yêu đơn phương Đông Nhi của Noo Phước Thịnh càng dấy lên sự tò mò của dư luận.

Ngô Kiến Huy - Sinh ngày: 29/6

Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương. Trước khi chạm ngõ làng nhạc Việt, anh từng đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi Gương mặt điện ảnh, giải nhất Vươn tới ngôi sao. Có một thời gian, anh là "gà cưng" của Thanh Thảo. Nhưng sau đó vì những rắc rối giữa hai bà bầu là Thanh Thảo - Thúy Vinh, cuối cùng, chàng Bắp đã lựa chọn đi theo cựu vận động viên cầu mây. Ngô Kiến Huy là bạn rất thân với Đông Nhi và Noo Phước Thịnh. Có lẽ bởi lý do này mà bộ ba có khá nhiều bước tiến giống nhau. Anh cũng từng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh giống hai người bạn. Sau vai diễn rất nhỏ trong Công chúa teen và ngũ hổ tướng rồi vai nam chính trong Thiên sứ 99, Ngô Kiến Huy còn mạnh dạn trổ tài diễn kịch. Với lối diễn xuất chân thật và tình cảm, Bắp đã nhận được không ít lời khen ngợi. Năm 2011, Ngô Kiến Huy không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật. Tuy nhiên, với cú bứt phá đầy ngẫu hứng trong 3 tháng cuối năm, anh đã nhận được giải Làn sóng xanh và là ứng cử viên tiềm năng ở Zing Music Awards, Mai Vàng... Chuyện cá nhân của chàng Bắp trong 365 ngày qua lại là vấn đề trái ngược với sự nghiệp. Anh liên tiếp xuất hiện trên mặt báo trong cuộc thi "kéo co" của hai bà bầu rồi chuyện chia tay một cô hot girl và... có con với người con khác. Tuy nhiên, Huy khôn khéo né tránh mọi lời bình luận khiến dư luận không thể bàn tán lâu dài về những lùm xùm này.

Maya - Sinh ngày: 13/7

Cô ca sĩ chân dài gốc Hà thành vốn tên thật là Mai Thu Hường. Maya từng hoạt động người mẫu chuyên nghiệp từ năm 2001 và đã góp mặt trong nhiều chương trình thời trang lớn như Fashion Week, Đẹp Fashion Show, Vietnam Collection Grand Pix, Hãy chọn giá đúng... Trước khi Nam tiến lập nghiệp, cựu sinh viên khoa thanh nhạc trường CĐNT Quân đội từng là thành viên của nhóm nhạc nữ gồm toàn các chân dài mang tên F Diamond.

Maya từng được nhạc sĩ Hà Dũng đỡ đầu. Nhưng những giải thưởng như Huy chương vàng hội diễn Văn nghệ toàn quốc, Top 40 Vietnam Idol 2007... không thể nâng cánh đưa cô thành siêu sao ca nhạc.

Khi trào lưu ca sĩ lấn sân sang điện ảnh dậy sóng ở showbiz, Maya cũng không phải là ngoại lệ. Cô đã thử sức cùng bộ phim truyền hình Trái đắng nhưng không nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Cuối năm 2011, Maya lên xe hoa về nhà chồng, chính thức tạm biệt cuộc sống của một cô gái độc thân. Tất nhiên, người đàn ông đó không phải là Hà Dũng và theo nhiều nguồn tin, anh cũng không phải người của showbiz. Hiện tại, không ai biết, chân dài này có "vui duyên mới" mà quên showbiz hay không.

Quỳnh Nga - Sinh ngày: 7/9

Xuất thân là một hot girl ở đất Hà Thành, Quỳnh Nga từng cùng Trà My, Hoàng Thùy... lập nhóm nhạc Doremi. Năm 2006, cô tham gia cuộc thi Miss Audition và nhanh chóng trở thành cái tên hot trong cộng đồng teen.

Quỳnh Nga chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và được nhiều người chú ý sau vai nữ chính trong series truyền hình Lập trình trái tim. Với biệt danh Cá sấu chúa, Quỳnh Nga trở thành ca sĩ khá đắt show ở khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, Quỳnh Nga chọn con đường tự lập nghiệp và nhờ mẹ quản lý chứ không dựa vào bất cứ công ty quản lý nào.

Giữa năm 2010, tên tuổi của Quỳnh Nga bỗng dưng đình đám bởi chuyện tình cảm cùng nam ca sĩ Khánh Phương và scandal bị sàm sỡ trên máy bay. Tới năm 2011, Quỳnh Nga vướng phải vài ba chuyện không hay như vụ rơi mic lộ hát nhép... Tuy nhiên, với bản lĩnh cứng rắn, cô vẫn tiếp tục công việc của mình. Quỳnh Nga đang chuẩn bị phát hành album tiếp theo đúng vào thời điểm giao thoa của năm cũ và năm mới.

Infonet