SAO » Chuyện làng sao

Diễm Hương có thể đưa vụ cấm diễn ra pháp luật

Thứ ba, 01/04/2014 22:08

Luật sư cho rằng để khởi kiện, Diễm Hương phải chứng minh thiệt hại vật chất do quyết định cấm của các cơ quan quản lý gây ra.

Ngày 1/4, trao đổi với PV, luật sư Tạ Anh Tuấn (Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia) nói: "Công văn 131 của Cục biểu diễn nghệ thuật không phải là văn bản quy pháp pháp luật hoặc quyết định điều chỉnh trực tiếp hành vi của Diễm Hương. Nói cách khác, đây chỉ là văn bản mang tính chất hướng dẫn, định hướng các cơ quan quản lý về văn hóa nghệ thuật tại các địa phương".

Lưu Thị Diễm Hương

Đồng quan điểm trên, luật sư Nguyễn Quang Tiến (Đoàn luật sư Việt Nam) cho biết thêm, Diễm Hương hoàn toàn có thể đưa vụ việc ra pháp luật. Ông Tiến phân tích thêm, trong trường hợp Diễm Hương muốn đưa vụ việc trên ra tòa thì phải khởi kiện cơ quan quản lý nào đã căn cứ vào công văn trên từ đó ra quyết định cấm cô biểu diễn.

Để khởi kiện, Diễm Hương phải chứng minh được thiệt hại vật chất do quyết định cấm biểu diễn của cơ quan quản lý gây ra.

"Xét về mặt pháp luật, Cục biểu diễn nghệ thuật không phải chịu trách nhiệm. Có chăng chỉ là rút kinh nghiệm sâu sắc", luật sư Tiến nhận định.

Trước đó, ngày 7/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ban hành công văn 131 (quy chế 87/2008 về tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo yêu cầu tạm dừng cho phép Diễm Hương (tên thật là Lưu Thị Diễm Hương) tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Cơ quan này còn có văn bản thông báo đến các công ty tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) yêu cầu không được cho Diễm Hương tham gia vào các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Lý do đưa ra, theo Cục nghệ thuật biểu diễn do năm 2011, Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng trong bản đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2012, cô đã khai không trung thực về tình trạng hôn nhân.

Báo Lao động đưa tin, sau buổi làm việc với Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật chiều 31/3, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ hủy quyết định "cấm diễn" đối với Hoa hậu Diễm Hương.

Theo Zing.vn