SAO » Chuyện làng sao

Diễm Hương lại hứng “đá” khi tự mượn triết lý hiền nhân bao biện scandal

Thứ ba, 11/03/2014 08:59

Sau hơn 1 tuần "lặn mất tăm" vì lộ việc đã kết hôn, Diễm Hương lên trang cá nhân của mình viết những lời tự răn mình bằng các triết lý của thánh nhân, ngay lập tức những dòng status này.

Sau một tuần, thông tin Hoa hậu Diễm Hương bị chồng đệ đơn ly hôn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn hỏa tốc gửi tới Sở Văn hóa Thể thao Du lịch của các tỉnh và thành phố vào chiều 7.3, đề nghị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch trên toàn quốc tạm dừng mọi hoạt động biểu diễn của Hoa hậu Diễm Hương vì hành động thiếu trung thực khi đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012.

Đứng trước tất thẩy những thông tin, Diễm Hương chọn cách im lặng, lẩn tránh giữa "tâm bão" scandal lừa dối khán giả, lừa dối người dân Việt Nam và "che mắt" Cục Nghệ thuật Biểu diễn để được câp phép dự thi Miss Universe 2012.

Trong suốt 2 ngày sau lệnh cấm biểu diễn, trên trang cá nhân của mình, Diễm Hương liên tục cho đăng tải những dòng trích dẫn từ các bậc thánh nhân, với những lời tự răn dạy bản thân biết kiềm chế, nhẫn nại và chịu đựng trước mọi sóng gió bủa vây. "Nhịn nhục hay nhẫn nại đều mang tính chất chịu đựng, không báo thù, chậm nóng giận. Ông Gia-cơ dạy rằng: phải mau nghe mà chậm nói, đó cũng là một thái độ nhịn nhục, nhẫn nại. Mỗi khi gặp một chuyện khó chịu thì phản ứng đầu tiên là phải nói một câu. Thường thì câu này mang nhiều tính chất khác nhau. Có khi chửi thề, một câu nguyền rủa, một lời mắng mỏ, trách cứ, châm biếm, than trách, dọa nạt…Đây là câu nói thường gây xúc phạm nhiều nhất, cũng khiến người ta phải đi xin lỗi nhiều nhất", Diễm Hương viết.

Dù không thẳng thắn đề cập đến chuyện hôn nhân đỗ vỡ, Diễm Hương vẫn ngầm ngụ ý cuộc sống và bản thân trong sạch không vướng bẩn, và dù cho thời gian trôi qua, mọi thứ có phủ đầy điều xấu, bản thân cô vẫn là một người đường hoàng: "Nếu cánh cửa vẫn chưa đựơc mở ... Thì ta vẫn mãi không biết, bên trong đẹp hay xấu! Cánh cửa vì thời gian và bụi bẩn nên không đẹp và xấu xí ... Nhưng không chắc đằng sau cánh cửa phải phải là 1 đống đổ nát ..."

Ngoài lời trích dẫn tự dăn dạy bản thân, Diễm Hương cũng gửi lời cảm ơn đến ai hiểu và thông cảm cho scandal của mình.

Chẳng lâu sau các status đầy tính triết lý tự nhủ, tự răn tự khuyên bản thân, ngoài việc nhận được lời động viên từ bạn bè, người hâm mộ, Diễm Hương còn phải nhận nhiều luồng chỉ trích nặng nề từ phía công chúng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, Diễm Hương giả dối từ trong lời nói cho tới bản chất, và thay vì lấy Thánh kinh ra để giáo điều, thì thứ duy nhất Diễm Hương nên làm trong hoàn cảnh hiện tại là thừa nhận sự sai lầm, thừa nhận sự thật, gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bực dọc đến tiêu cực vì thái độ bàng quang, trốn tránh trách nhiệm của Diễm Hương trước scandal. "Tốt hơn em nên im lặng, đừng đem Thánh kinh ra mà gây thêm hiểu lầm với cách nhìn của những người không theo tôn giáo...", bạn Lethuqui nhận xét về những dòng trích dẫn của Diễm Hương.

Những lời nhận xét và bình luận sâu cay về thái độ của Diễm Hương và cách cô phản ứng trước sự việc. 

Độc giả N.T.V.Nga viết: "Người khôn ngoan thì hãy thôi đưa ra những status mà thay vào đó hãy là những lời trực diện về những cái mình đã làm. Dù bạn có nói gì chăng nữa, bạn cũng vẫn chỉ là 1 cô gái ở tuổi thanh niên, bạn không thể là người nghĩ chuẩn hơn hết thảy người khác. Sau tất cả, bạn có nói gì chăng nữa thì nếu nhìn vào trực diện vấn đề chỉ thấy ở bạn 1 sự gan lì - bất chấp - cứng đầu - và không dám đối diện. Một đức tính mà ở phụ nữ không nên có ở level cao như vậy, nếu bạn muốn có 1 người đàn ông thực sự, và sự hâm mộ tuyệt đối của khán giả. 

Dù thế nào chăng nữa, xét tận cùng, đây vẫn là câu chuyện của bạn. Nếu bạn là 1 ai đó, thì khác, nhưng bạn là người của công chúng. Bạn đã chọn bạn là con người của công chúng, thì bạn phải chấp nhận nguyên tắc về 'người của công chúng'. Bạn không có khán giả ủng hộ, thì bạn không là ai trong cái thế giới này. Bạn chỉ là 1 ai đó mà 1 số người biết chứ không phải bao triệu người Việt Nam biết đến bạn. Và khi bạn là người của công chúng, khán giả yêu mến bạn, bạn phải tôn trọng tất cả mọi người. 

Sự ngoan cố, bao biện, cố chấp chỉ tự làm xấu đi hình ảnh của chính mình. Bạn cứ nói mình phải nhịn nhục, phải chịu đựng... nhưng nhìn lại xem, có ai bắt bạn làm điều đó đâu, đấy là chính bạn đưa bạn vào những việc như vậy... Vậy nên thay vì viết nên những status đó thì chỉ cần 1 dòng nói câu xin lỗi... Vì sự thật đúng là bạn có lỗi, làm sai, gây tổn hại tới uy tín, hình ảnh của cả 1 đất nước khi đại diện đi thì 1 cuộc thi uy tín như vậy. Không than vãn, lờ đi, mà trực diện nói câu xin lỗi mới đúng là văn hóa của người có văn hóa, có học bạn ạ".

Tuy nhiên, từ khi mọi chuyện xảy ra, Diễm Hương luôn im lặng và trốn tránh báo chí, dư luận. Với hành vi lừa dối khán giả và qua mặt cơ quan quản lý, Diễm Hương vẫn chưa có một lời xin lỗi gửi đến mọi người. 

Theo Motthegioi.vn