SAO » Chuyện làng sao

Điểm mặt sao Hàn bị "tẩy chay" tại Nhật

Thứ năm, 30/08/2012 10:13

(Ngoisao.vn) - Họ có thể rất nổi tiếng ở Hàn Quốc và các nơi khác trên thế giới, nhưng ở Nhật thì lại bị "tẩy chay" hoàn toàn.

Nguyên nhân của sự “tẩy chay” này có liên quan đến các phát ngôn nhạy cảm của các sao Hàn xung quanh vấn đề tranh chấp chủ quyền về quần đảo Dokdo hay còn gọi là Takeshima trong tiếng Nhật giữa hai nước.

Siwon của Super Junior

Cuối tuần qua, Siwon đã tuyên bố: “Dokdo là đất của chúng tôi. Đó là một nơi có giá trị cần được bảo vệ bằng niềm tự hào”. Và với phát ngôn “nhạy cảm” này, Siwon đã bị fans Nhật “cấm cửa”.

Song Il Gook

Song Il Gook tham gia một sự kiện bơi tiếp sức cho Dokdo vào ngày Quốc khánh của Hàn Quốc nhằm thể hiện sự ủng hộ của mình về chủ quyền của Hàn Quốc đối với Dokdo. Ngay sau sự việc này, bộ phim của anh tại Nhật đã bị cấm chiếu và Song Il Wook cũng bị cấm nhập cảnh ở Nhật.

Girls’ Generation

Girls’ Generation đã từng hát “Dokdo là đất của chúng tôi” trong thời gian diễn tập "Dream Concert 2008". Và tất nhiên, nhóm nhạc nữ đình đám này cũng bị “cấm cửa” tại Nhật.

Kim Tae Hee

Kim Tae Hee là ngôi sao bị ghét nhiều nhất ở Nhật. Nguyên nhân cũng vì cô đã từng được bổ nhiệm làm đại sứ chính thức PR cho chiến dịch Loving Dokdo vào năm 2005. Cô thậm chí còn xuất hiện tại một sự kiện và mặc một chiếc áo có dòng chữ “Dokdo là đất của chúng tôi”.

BEAST

Nhóm BEAST đã từng phát biểu: "Dokdo là lãnh thổ của Hàn Quốc" tại một sự kiện ở Los Angeles vào năm 2010. Sau đó, nhóm nhạc này được liệt kê như là một trong top 10 các nhóm nhạc bị “anti” trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản.

Kim Jang Hoon

Kim Jang Hoon cũng tham gia vào sự kiện bơi tiếp sức cho Dokdo và cũng bị “cấm cửa” trên tất cả các phương tiện truyền thông ở Nhật.

Song Joong Ki

Song Joong Ki cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự sau khi có phát ngôn liên quan đến vấn đề nhạy cảm này.

U-Kiss

Trong năm 2011, U-Kiss đã để lại một tin nhắn trên Twitter với nội dung: Dokdo là lãnh thổ Hàn Quốc. Nhóm nhạc này sau đó cũng bị liệt vào danh sách các ngôi sao Hàn bị cấm cửa tại Nhật.

Sandy - (Theo S)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới