SAO » Chuyện làng sao

Diễm viên Kim Oanh hiếm hoi khoe em trai làm ở VTV

Thứ năm, 01/09/2022 08:22

Trong gia đình, diễn viên Kim Oanh và em trai ruột đều theo con đường nghệ thuật.

Diễn viên Kim Oanh từng học khóa diễn viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh từ năm 1995, ra trường cô làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ. Từ năm 2007 đến nay, cô làm biên tập viên ở Đài Truyền hình Việt Nam, phòng Sân khấu – Ban Văn nghệ.

Năm 2012 qua những nỗ lực cũng như sự cống hiến cho nghệ thuật ở Nhà hát tuổi trẻ, Kim Oanh danh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Năm 2013 chị được nhận giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc khi làm việc tại Đài truyền hình.

Diễn viên Kim Oanh gây ấn tượng khi vào nhiều vai phản diện trong các bộ phim như "Sóng ở đáy sông", "Ma làng", "Cầu vồng tình yêu"... và nhiều phim, tiểu phẩm hài.

Diễn viên Kim Oanh.

Mới đây, diễn viên Kim Oanh gây chú ý khi đăng ảnh chụp cùng em trai tại Đài truyền hình Việt Nam và chia sẻ: "Nó bảo: “Chị cho người khác một cơ hội cũng chính là cho mình một cơ hội". Đấy, không nói là không mấy ai biết nó là em ruột mình đâu".

Diễn viên Kim Oanh và em trai ruột.

Em trai của diễn viên Kim Oanh tên là Xuân Trường, từng học đại học sân khấu điện ảnh. Hiện tại, em của nữ diễn viên làm việc tại Ban Thanh thiếu niên VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Gia đình hạnh phúc của em trai diễn viên Kim Oanh.

Kim Oanh từng kể: "Thật là lạ. Ngày bé lúc nào cũng đi theo mẹ nghe hát chèo, lớn chút nữa mẹ không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nữa thì ngày nào cũng đi nghe mẹ và các cô các chú hát văn nghệ quần chúng để được ăn phở.

Đến khoảng lớp 5 thì bố bắt tập trung vào học hành, cứ hễ ba chị em đứa nào ngân nga hát hoặc nghe nhạc là bố đánh đòn vì lười học, bố bắt đứa nào cũng phải đọc sách (chắc bố muốn mấy chị em học giỏi để lớn lên làm luật giống bố nên khi mấy đứa nghe nhạc và hát hò thì bố sợ sau này sẽ văn nghệ văn gừng giống mẹ)

Rồi cứ thế lớn lên, học chẳng giỏi nhưng mấy chị em đều vào đại học. Tất cả đều thích đọc sách nhưng có vẻ bố vẫn thất bại vì nhà có 3 đứa thì 2 đứa làm nghệ thuật và đều làm truyền hình. Làm diễn viên, làm đạo diễn đều gắn kết với âm nhạc, nhưng chỉ có thói quen đọc sách chứ chẳng mấy khi nghe nhạc hàng ngày.

Ồ, thế mà lạ à nha, giờ đây lại có người nhồi được nhạc vào đầu và cảm thấy thích à nha. Sáng ra là nghe nhạc. Cứ cầm quyển sách là lại bật nhạc, vừa nhún nhảy vừa đọc mà không cần ra khỏi nhà thì lạ à nha".

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)