SAO » Chuyện làng sao

Diện mạo Tom Cruise tại sự kiện ra mắt bom tấn 'Mission: Impossible' qua các năm: Từ khi còn nắm tay Nicole Kidman đến ông chú độc thân

Thứ hai, 10/07/2023 11:10

Tính đến nay, thương hiệu “tỷ đô” Mission: Impossible đã gắn bó với khán giả điện ảnh suốt gần 3 thập kỷ. Ra mắt vào năm 1996, phần phim đầu tiên nhanh chóng trở thành cú hit làm bùng nổ phòng vé toàn cầu.

Là một trong những ngôi sao lớn nhất của Hollywood, Tom Cruise đã có một sự nghiệp điện ảnh kéo dài hơn bốn thập kỷ. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của nam diễn viên là đặc vụ Ethan Hunt trong loạt phim hành động "Mission: Impossible". Sau gần 30 năm, loạt phim trở thành thương hiệu hành động hiếm hoi của Hollywood được lòng cả giới phê bình lẫn khán giả, với chất lượng tăng dần sau mỗi phần phim.

Cùng nhìn lại hình ảnh của nam diễn viên khi tham gia buổi ra mắt từng phần của bộ phim đình đám này!

Mission: Impossible (1996)

Có tiết tấu ly kỳ và nhiều cảnh quay đáng nhớ như khi Ethan Hunt treo mình lơ lửng từ trên trần nhà, "Mission: Impossible" thu về tới 457 triệu USD và trở thành bộ phim ăn khách thứ ba của năm 1996.

"Mission: Impossible" đã đạt được thành công trên nhiều phương diện và là sự khởi đầu cho thương hiệu phim hành động - tình báo đồng hành với tên tuổi của Tom Cruise.

Tom Cruise khi đó diện bộ quần áo giản dị tại buổi ra mắt. Nam diễn viên đã tham gia sự kiện này cùng với người vợ lúc bấy giờ là Nicole Kidman.

Mission: Impossible II (2000)

Có kinh phí lớn hơn và cũng có doanh thu cao hơn tập đầu tiên (546,3 triệu USD) nhưng "Mission: Impossible II" lại bị đánh giá thấp nhất trong cả series. Bộ phim được đánh giá cao về tính giải trí với các cảnh quay hành động mãn nhãn dưới bàn tay đạo diễn của Ngô Vũ Sâm nhưng kịch bản lại là một điểm trừ.

Tom Cruise xuất hiện tại sự kiện ra mắt "Mission: Impossible II" với mái tóc dài gợn sóng. Lần này anh cũng diện bộ trang phục khá giản dị.

Mission: Impossible III (2006)

Tập ba của loạt phim quy tụ những tên tuổi như ngôi sao từng đoạt Oscar - Philip Seymour Hoffman, người đẹp châu Á - Maggie Q hay tài tử Jonathan Rhys Meyers. Các cảnh quay được thực hiện tại nhiều địa danh nổi tiếng như Berlin, Rome hay Thượng Hải. Kết quả là dù không thành công về doanh thu như tập phim thứ hai khi chỉ thu về 397 triệu USD, "Mission: Impossible III" vẫn được nhiều lời khen với kịch bản bất ngờ và các tình tiết gay cấn.

Nam diễn viên chính Tom Cruise xuất hiện trên thảm đỏ trong bộ vest đen lịch lãm cùng áo sơ mi đồng bộ. Mái tóc của anh được tạo kiểu thành tóc xoăn bóng mượt.

Tại sự kiện, Tom tham gia cùng bạn gái lúc bấy giờ là Katie Holmes, người vừa mới sinh con gái Suri của họ hai tuần trước đó. Nữ diễn viên trông thật lộng lẫy trong chiếc váy midi màu đen. Nhìn cặp đôi hạng A hạnh phúc khiến nhiều người phải ghen tị.

Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)

Tom Cruise trông thật lịch lãm tại buổi ra mắt phim Mission: Impossible - Ghost Protocol ở Moscow vào tháng 12/2011. Anh đến sự kiện với chiếc áo khoác màu xám đậm kết hợp áo sơ mi xám nhạt và cà vạt đen.

Tập phim thứ tư trong loạt phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về 694 triệu USD (hơn 16,3 nghìn tỷ đồng) trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 5 trong năm đó.

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015)

Nam tài tử đã trở lại với mái tóc dài một lần nữa vào thời điểm bộ phim "Mission: Impossible - Rogue Nation" ra mắt. Anh tạo dáng bảnh bao trong bộ vest đen cổ điển.

Phần thứ năm trong loạt phim đã chứng tỏ một thành công khác, kiếm được 682 triệu USD (hơn 16,1 nghìn tỷ đồng) tại phòng vé toàn cầu. Ngoài cái tên quen thuộc Tom Cruise, bom tấn Rogue Nation còn có sự tham gia của những ngôi sao như Jeremy Renner, Simon Pegg hay Alec Baldwin.

Mission: Impossible - Fallout (2018)

Tại buổi ra mắt ở London, Tom Cruise đã bỏ mái tóc dài của mình để thay vào đó là kiểu tóc ngắn hớt lên kết hợp với bộ vest đen lịch lãm trông rất bảnh bao.

Bộ phim đã lặp lại thành công của những phần trước và thu về 791 triệu USD (hơn 18,6 nghìn tỷ đồng) tại phòng vé. Fallout là bộ phim cuối cùng của Tom trước khi anh ấy nghỉ làm phim bốn năm, sau đó trở lại với bom tấn "Top Gun: Maverick" vào năm 2022.

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (2023)

Với thành công của "Mission: Impossible - Fallout" ra mắt năm 2018, nhiều chuyên gia điện ảnh cho rằng thương hiệu này đã đạt đến đỉnh cao và khó có khả năng làm tốt hơn. Song phần 7 mang tên "Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One" (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo - Phần 1) đã phá tan mọi nghi ngờ trước đó, nhận về nhiều lời khen từ giới phê bình. "Mission: Impossible 7" là sự kết hợp hài hòa giữa câu chuyện và kỹ thuật, trở thành bom tấn chất lượng nhất mùa phim hè 2023.

Nam tài tử Tom Cruise cũng đã tổ chức sinh nhật lần thứ 61 của mình vào cùng tuần anh tham dự buổi ra mắt "Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One" ở Sydney vào tháng 7 năm nay.

Tom cho biết anh muốn tiếp tục làm những bộ phim hành động cho đến khi 80 tuổi, giống như ngôi sao Indiana Jones, Harrison Ford.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới