SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Đan Lê bàn về chuyện phụ nữ đánh ghen

Thứ bảy, 09/10/2021 21:11

Đan Lê cho rằng khi phụ nữ đánh ghen và chứng kiến người đàn ông từng là của mình che chở cho người phụ nữ khác, còn đau hơn nhiều so với sự đau đớn vật lý của những cái túm tóc, tạt tai.

Đan Lê là một MC, diễn viên nổi tiếng. Không chỉ xinh đẹp, tài năng, Đan Lê còn được ngưỡng mộ khi có cuộc sống hạnh phúc bên đạo diễn Khải Anh và hai con trai.

Diễn viên Đan Lê và đạo diễn Khải Anh hạnh phúc bên hai con.

Từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện tại đang có cuộc sống viên mãn, mới đây, Đan Lê gây chú ý khi bàn về chuyện phụ nữ ghen: "Ghen. Ai chẳng từng vài lần trong đời, đối diện với sự dối trá, phản bội. Những lúc ấy, hẳn nhiên, không người nào có thể tránh được đau khổ.

Mình cũng vậy. Có khi còn làm một số việc ngu ngốc mà sau này nghĩ lại chỉ muốn lú lẫn, quên béng đi, càng quên càng tốt.

Nhưng dù hoàn cảnh, con người, mức độ có thể khác nhau, thì vẫn có một thứ không đổi, đó là: không lảng tránh và trân trọng bản thân bằng cách rời xa khi tổn thương đã đủ.

Sự ra đi không phải hèn nhát, mà là hành động tối cao để bảo vệ bản thân. Chẳng thế người xưa có câu: “Tẩu vi thượng sách” các bạn ạ!

Nhà tâm lý học Elisabeth Kübler-Ross, đã phân đau buồn ra làm 5 giai đoạn là: Phủ nhận - giận giữ - níu kéo - buồn bã - chấp nhận. Càng từng trải, bản lĩnh bạn càng đi nhanh đến bước cuối cùng của quá trình này. Vì khi hiểu rõ mọi chuyện rồi sẽ qua đi, bạn sẽ biết cách chấp nhận … những vết thương là một phần của cuộc sống.

Thật tình, mình cũng chẳng giỏi giang gì. Nhưng việc nuôi nấng, chăm sóc 2 đứa nhỏ đã cho mình nhiều bài học và chúng rèn luyện mình (không phải theo cách người ta thường nghĩ): khi đã có con, có thêm ràng buộc, bớt đi sự lựa chọn, trở nên vướng bận, yếu thế hơn nên phải nhịn và hi sinh vì con.

Chúng dạy mình rằng: có những thứ trong đời, không phải cứ chiến đấu mà được, không phải cứ đương đầu là thắng.

Trước đây, khi ai ném vào mình thứ gì tồi tệ, mình sẵn sàng ném trả một thứ tương đương. Đó là vì mình chưa biết có cách khác, chưa biết cuộc sống này có những quy luật vận hành khác ngoài đấu tranh.

Như khi bế trên tay một đứa trẻ sơ sinh, đứa trẻ không biết làm gì ngoài khóc. Vậy khi con khóc, bạn có khóc theo, khóc to hơn để đứa trẻ nín không? Bạn có đánh đứa trẻ để việc khóc dừng lại không? Bạn phải dỗ, phải yêu thương, phải tìm ra nguyên nhân của việc khóc, thậm chí im lặng chờ đợi cơn khóc qua đi. Hơi khác chút, vì con không bỏ được nhưng yêu thì bỏ được.

Khi một người không yêu mình nữa, đánh, mắng, tức giận có khiến người ấy yêu lại mình không? Hay tình yêu đó dù đánh mắng hay không cũng đã ra đi ngay từ giây phút chúng ta mất đi niềm tin, sự tôn trọng rồi!

Thế thì đánh ghen để làm gì? Để đau lòng và cả đau tay mình hơn hay sao. Mình chỉ là người ngoài cuộc nhưng khi tình cờ xem những hình ảnh đánh ghen, trong mình chẳng có suy nghĩ nào ngoài nỗi xót xa: Thương quá!

Vì dẫu có hả được chút cơn giận thì hành vi người đàn ông từng là của mình che chở cho người phụ nữ khác, còn đau hơn nhiều so với sự đau đớn vật lý của những cái túm tóc, tạt tai. Thế thì, đánh ghen để làm gì. Bạn có thể không cần yêu bản thân nhất, nhưng luôn cần biết trân trọng chính mình nhất. Mình nghĩ thế!".

Đan Lê cho rằng phụ nữ không nên đánh ghen mà hãy trân trọng bản thân mình hơn.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới