SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên giỏi nhất Trung Quốc là ai? Trương Nghệ Mưu nói hai người, tôi hoàn toàn bị thuyết phục khi nhìn thấy tên

Thứ bảy, 21/05/2022 10:41

Qua câu trả lời nhanh gọn không phải suy nghĩ đủ để hiểu địa vị của hai diễn viên này trong lòng đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Ngoài diễn viên tốt, một bộ phim hay còn phải có đạo diễn giỏi. Ví dụ như chúng ta rất quen thuộc với những cái tên: Phùng Tiểu Cương, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca - họ là những tên tuổi lớn trong giới đạo diễn Trung Quốc. Đặc biệt, Trương Nghệ Mưu ngoài đạo diễn phim còn tổ chức các sự kiện văn hóa quy mô lớn khiến nhiều người phải nể phục.

Kỹ năng diễn xuất của một diễn viên có tốt hay không đạo diễn là người hiểu rõ nhất. Trương Nghệ Mưu đã từng được hỏi câu này trong một cuộc phỏng vấn: ''Bạn nghĩ ai là diễn viên xuất sắc nhất Trung Quốc trong toàn bộ ngành giải trí?''. Thường thì với câu hỏi này đa số mọi người đều chọn đường vòng, trả lời chung chung, nhưng Trương Nghệ Mưu thì không. Vị đạo diễn này trực tiếp chỉ đích danh hai người: Trần Đạo Minh và Củng Lợi! Không cần suy nghĩ và do dự, có thể nhìn ra địa vị của hai diễn viên này trong lòng Trương Nghệ Mưu.

Củng Lợi và Trần Đạo Minh đều là những diễn viên thực lực của làng giải trí Hoa ngữ

Với một diễn viên lão làng trong ngành giải trí, thể hiện hàng trăm vai diễn với cá tính, cuộc đời khác nhau, Trần Đạo Minh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng loạt tác phẩm tiêu biểu như Hoàng đế cuối cùng, Vây thành, Đại Hán Thiên Tử, Khang Hy Hoàng Triều, Đường Sơn đại địa chấn... Diễn viên gạo cội hạng A Trung Quốc này cho biết sau khi nhập tâm quá nhiều vào các nhân vật khiến anh có cảm giác mình sống cuộc đời của một người khác, mất đi chính mình. Điều này cũng đủ chứng tỏ tâm sức của Trần Đạo Minh đối với nghề lớn đến thế nào.

Trải qua hơn 30 năm dấn thân vào con đường diễn xuất, Củng Lợi sở hữu trong tay nhiều vai diễn để đời, được xem là kinh điển của nền điện ảnh Hoa ngữ. Cô còn là một trong số ít các diễn viên châu Á tạo được tiếng vang tại Hollywood với các bộ phim như: Hồi ức của một Geisha, Chuyên án Miami, Hannibal Rising, Hoa Mộc Lan. Khả năng diễn xuất của Củng Lợi luôn được lòng các nhà phê bình trên toàn thế giới. Nữ diễn viên là người châu Á thứ hai trong lịch sử từng giành được Volpi Cup tại Liên hoan phim Venezia (Giải Sư tử vàng).

Củng Lợi và Trần Đạo Minh trong phim Trở về

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới