SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Hoàng Mèo nghẹn ngào: '100 ngày chúng con xa ba, tụi con nhớ ba lắm'

Thứ ba, 19/01/2021 15:11

Phụ huynh của nam nghệ sĩ qua đời tròn 100 ngày, anh đã nhận được nhiều lời chia buồn từ các bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Mới đây, Hoàng Mèo xúc động khi nhắc lại loạt kỷ niệm chăm sóc ba khi bị bệnh và thèm nghe tiếng của ông.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, diễn viên Hoàng Mèo đã xúc động chia sẻ những kỷ niệm bên phụ huynh. Anh cũng cho biết hôm nay tròn 100 ngày ba qua đời, chính vì điều này đã khiến anh không khỏi bật khóc khi nhớ đến người ba quá cố.

Cụ thể, trong chia sẻ anh tâm sự những ngày ba bệnh, anh và em trai là người luôn thường xuyên bên cạnh để lo lắng, chăm sóc cho ông. Vì bệnh tiểu đường nên nhiều khi phụ huynh thèm những món ngọt khiến anh cũng không thể cho ông ăn được. Đến những ngày cuối đời khi bị bệnh nằm viện, anh túc trực ngày đêm để chăm ba. Điều khiến nam diễn viên hài tiếc nuối nhất chính là không thể chăm sóc ba lâu hơn.

Hình ảnh Hoàng Mèo chụp cùng phụ huynh lúc ông còn sống.

Anh nghẹn ngào viết: "Cứ đều đặn như thế mỗi buổi sáng con đi mua đồ ăn sáng cho ba, rồi đi chợ mua tí đồ ăn về để làm cơm trưa chiều tối. Nói vậy chứ không dám cho ba ăn cơm, chỉ là nấu nước lèo để ăn bún hay hủ tíu cho ba ăn vì ba bị tiểu đường, căn bệnh quái ác đó đã lấy đi một phần cơ thể của ba.

Ngày ấy khi phát hiện ra căn bệnh đó ba cũng ỷ y lắm cứ nghĩ uống thuốc định lượng đường là không kiêng cử gì hết và 2 lần từ phòng mổ ra mà con không dám để mình khóc trước mặt ba vì như vậy sẽ làm ba gục ngã. Ở bệnh viện ngủ với ba mà có những đêm thấy ba ú ớ trong giấc mơ, người đổ mồ hôi, rồi ba tỉnh giấc, ba nói: "Ba nằm mơ ba thấy ba chạy, chạy một đoạn rồi không chạy nổi nữa, ngó xuống thấy. Lúc đó con chỉ cứng miệng mà không nói được gì, rồi con xoa chân cho ba đỡ đau vì thuốc tê đã hết, về nhà ba cũng buồn bã và xuất hiện triệu chứng “bàn chân ma” lắm lúc ba muốn té khỏi giường và cũng may lúc đó chẳng hiểu sao lại có con, ba thèm ăn cái này, ba ơi nó có đường. Lâu lâu ăn lần không sao đâu con, rồi ba con tôi gây lộn. Con ơi ba thèm bánh, mai cho ba ăn phở bên má vợ con nhé, má vợ con nấu ngon.

Rồi Lê Hoàng cho ba tí sữa tươi, ba thèm, chiều cho ba ăn miếng chocolate nha. Nhiều khi đang ngủ cũng bị ba đánh thức làm bực bội, rồi cáu gắt với ba, mà tôi ăn khỏe thiệt, nhưng nỗi buồn thì cứ dai dẳng theo suốt ba. Rồi thì 3 năm trời ba mới lấy lại được sự vui vẻ và không còn buồn như trước nữa, sáng nào không đi quay thì ba con tôi uống cà phê và gọi điện thoại cho mẹ. Vợ và hai đứa con tôi cũng ở bên ông nội nhiều hơn vào những dịp hè. Và rồi giờ đây tôi thèm được nghe những tiếng Lê Hoàng ơi ba muốn, Lê Hoàng ơi ba thèm. Lê Hoàng ơi ba cần. Sáng nay uống cà phê nha con".

Nam diễn viên xúc động khi kể lại loạt kỷ niệm bên người ba quá cố. Dù biết rằng ai cũng phải đến lúc về nơi yên nghỉ cuối cùng nhưng câu chuyện mất mát người thân là một nỗi đau khó thể nào diễn tả được.

Cuối bài chia sẻ, anh còn xúc động viết: "Tụi con nhớ ba lắm, tròn 100 ngày chúng con xa ba". Ngay sau khi chia sẻ, Hoàng Mèo nhận nhiều lời động viên, an ủi từ đồng nghiệp và khán giả.

Phụ huynh của Hoàng Mèo qua đời ngày 12/10/2020, thời điểm này cũng đã có rất nhiều anh chị nghệ sĩ đến chia buồn, gửi hoa viếng đám tang ba diễn viên.

Nhật (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới