SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Hồng Ánh ứng cử đại biểu Quốc hội

Thứ sáu, 25/03/2011 10:05

Nữ diễn viên chính trong bộ phim “Đời cát” đã trở thành nghệ sỹ duy nhất có tên trong danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Danh sách trên được đưa ra sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chính Minh tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai vào ngày 21/3 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu quốc hội.

Danh sách gồm có 63 người (trong đó có 41 người do cơ quan tổ chức giới thiệu và 22 người tự ứng cử). Theo thông tin từ MTTQVN thành phố HCM, thời gian lấy ý kiến cử tri đối với danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội lần này được tiến hành từ ngày 24 đến ngày 31/3. 

Thông tin ban đầu cho biết Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP HCM chính là đơn vị đề nghị diễn viên Hồng Ánh tham gia ứng cử Đại biểu quốc hội.

Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh năm 1977 tại Trà Vinh. Cô theo học ngành múa từ nhỏ và năm 14 tuổi được chọn múa biểu diễn trên sân khấu lớn. Năm 1995 cô nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng. 18 tuổi, cô thành công với vai Bạch Vân - em của Bạch Cúc (Việt Trinh đóng) - trong phim truyền hình Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Với diễn xuất ấn tượng trong nhiều bộ phim nghệ thuật như: Đời cát, Thung lũng hoang vắng, Trái tim bé bỏng... Hồng Ánh đã đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh tại các kỳ liên hoan phim trong nước. Năm 2008, với vai Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn), cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Dubai. Năm 2011, cô là thành viên nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng.

Theo VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới