SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Huyền Thạch 'Dưới bóng cây hạnh phúc': Đóng vai Nhài bằng chính 'cái điên' của bản thân, nếu ở ngoài đời sẽ thích mẫu người như Tố

Thứ bảy, 18/03/2023 07:04

Nữ diễn viên Huyền Thạch đã có những chia sẻ chân thành và sâu sắc xung quanh vai diễn Nhài đang gây chú ý với khán giả trong ''Dưới bóng cây hạnh phúc''. Cô cho hay đã diễn bằng đúng ''chất điên'' của mình. Mỗi khi diễn độ "điên" của Huyền Thạch lại càng mạnh mẽ hơn, đó là ngọn lửa đam mê với nghề!

Huyền Thạch là một trong những gương mặt nữ diễn viên trẻ của VTV được khán giả yêu mến với nhiều vai diễn ở khung phim giờ vàng VTV như ''Khép lại quá khứ'', ''Mối tình đầu của tôi'', ''Chạy trốn thanh xuân'', ''Mê cung'', ''Hướng dương ngược nắng'', ''Mùa hoa tìm lại''... các sitcom phim và cả trên sân khấu Nhà hát kịch Hà Nội.

Trong buổi trò chuyện với PV, nữ diễn viên sinh năm 1994 đã có những chia sẻ về niềm đam mê với nghề diễn.

Nữ diễn viên Huyền Thạch

Huyền Thạch vào vai Nhài - bạn thân của Son (Kim Oanh) trong ''Dưới bóng cây hạnh phúc''

Vai Nhài trong "Dưới bóng cây hạnh phúc" được khán giả nhận định là phiên bản trái dấu với Son. Huyền Thạch từng chia sẻ về cơ duyên đưa mình đến với vai diễn là bạn ấn tượng với tên “Nhài điên”. Vậy để làm nên chất “điên” cho nhân vật, Huyền Thạch đã học hỏi ở đâu?

Huyền Thạch xin gửi lời chào tới quý độc giả! Huyền Thạch rất thích câu hỏi này, Huyền Thạch đã làm nên chất điên của Nhài từ... "cái điên của chính mình". Tuy nhiên để làm cho nhân vật thú vị hơn, Huyền Thạch cũng lấy nhiều chất liệu từ cuộc sống, những gì mình quan sát, trải nghiệm rồi chắt lọc và nhào nặn với chính cái điên của mình để tạo ra nhân vật. Mỗi khi diễn xuất độ "điên" của Huyền Thạch lại càng mạnh mẽ và thăng hoa nhiều hơn, đó là ngọn lửa đam mê đối với nghề!

Vai diễn Nhài có phải là nhân vật đanh đá, cục cằn nhất so với các nhân vật cá tính mà bạn từng đảm nhiệm?

Để ngẫm lại thì có lẽ Nhài là nhân vật cá tính thể hiện ra bên ngoài mạnh mẽ nhất, thẳng thắn nhất mà Huyền Thạch từng làm, và cũng là nhân vật Huyền Thạch thích nhất đến thời điểm này.

Trên phim hầu như được “đo ni đóng giày” cho vai cá tính, vậy còn tính cách ngoài đời của bạn? Có bị “nhiễm” chút nào từ phim không?

Huyền Thạch rất may mắn được đảm nhận nhiều dạng vai cá tính. Những nhân vật Huyền Thạch đóng ít nhiều đều có một chút tính cách thật của mình, mình luôn tìm ra sự đồng điệu với nhân vật nên đó có thể là lý do được chọn mặt cho những vai cá tính.

Trong dàn diễn viên của “Dưới bóng cây hạnh phúc” bạn thần tượng diễn viên nào nhất?​

Nếu để là một người khán giả xem phim một cách chân thực thì Huyền Thạch thật sự ngưỡng mộ tất cả diễn viên, mọi người diễn quá đạt, rất đời thường, khiến người xem bị cuốn theo đủ mọi cảm xúc. Và càng may mắn hơn khi mình cũng là một thành viên được đóng góp một phần công sức cùng với dàn diễn viên giỏi như vậy, mỗi người một màu, ai làm cũng ra chất nhân vật, không biết phải thần tượng ai cả. Thích nhất ai thì có, Huyền Thạch thích nhất nhân vật ông Công, bác Tố, anh Tú. Ba nhân vật đó thực sự thu hút mỗi khi xem.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với vai Nhài là gì?​

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là cảnh Nhài và Tố ngã xuống ao. Lúc đầu tập 2 anh em căn thoại và hành động rất chuẩn, vì những cảnh như vậy đạo diễn không muốn diễn viên vất vả nên quay rất ít, thường chỉ một đến hai đúp, nên lúc tập phải kỹ để làm một cảnh toàn, một cảnh cận là xong. Ở cảnh toàn thì được đúng như lúc tập, nhưng đến cảnh cận do Huyền Thạch bị trượt chân vì trơn nên 2 anh em ngụp hẳn xuống nước, lúc đó hơi sốc, nhưng nghĩ nếu bối rối sẽ phải làm lại mất công mọi người nên trong mấy giây Huyền Thạch định thần lại và diễn tiếp đến hết. Ai tinh mắt sẽ thấy cảnh xa Huyền Thạch tóc khô, gần thì ướt nhẹp cả đầu. Ao cũng có mùi bùn đất không mấy sạch sẽ, nhưng bù lại có cảnh quay ưng ý nên Huyền Thạch vẫn thấy rất vui.

Ngoài đời, Huyền Thạch sở hữu vóc dáng rất sexy và gợi cảm

Nếu ngoài đời, bạn sẽ chọn mẫu bạn trai như thế nào bởi “Dưới bóng cây hạnh phúc” đều liệt kê các mẫu đàn ông mà ai cũng có điểm đáng chê?​

Nếu ngoài đời Huyền Thạch sẽ thích mẫu đàn ông như anh Tố. Mẫu người như vậy tuy khá thô, nhưng đủ yêu thương người đó sẽ rất chân thành, tình nghĩa và có trách nhiệm.

Có vẻ như giữa Nhài và Tố sẽ từ những trái dấu, khắc khẩu trở nên thấu hiểu cho nhau? Bạn có thể chia sẻ một chút về sự thay đổi ở Tố trong thời gian tới?​

Theo quy luật thì trái dấu sẽ hút nhau đấy. Nhưng lúc nào cũng theo quy luật mãi cũng nhàm nhỉ. Nếu là khán giả thì Huyền Thạch mong 2 người đến với nhau, còn là diễn viên thì mong họ có chuyện gì đó xảy ra cho tình tiết thêm thú vị. Tóm lại là có đến được với nhau hay không phải xem phim mới biết được. Huyền Thạch không tiết lộ đâu (cười).

Tên “Huyền Thạch” của bạn khá ấn tượng, bạn có thể chia sẻ ý nghĩa của tên mình?​

Tên Huyền Thạch là ghép của tên với họ. Tên đầy đủ của mình là Thạch Thu Huyền. Lúc mới lập facebook bạn Huyền Thạch đặt hộ tên, lại đặt là Huyền Thạch, lúc đấy muốn đổi nhưng phải mất thời gian lâu mới đổi được, thế thôi cứ để, gọi nhiều thành quen lại thấy hay với lạ, search trên mạng thì thấy trùng tên với một loại đá lại càng thấy thú vị nên chọn làm nghệ danh từ đó đến giờ luôn.

Nổi tiếng từ sớm nhưng Huyền Thạch khá kín tiếng về chuyện tình cảm, không biết bạn có thể bật mí một chút về bạn trai của mình?​

Huyền Thạch mong muốn bạn đồng hành của mình là người đủ thấu hiểu, yêu thương, đủ bản lĩnh cùng nhau đi thật xa, vậy là đủ.

Bận rộn với phim, các dự án phim rồi cả công việc ở Nhà hát kịch, vậy có khi nào bạn nghĩ bạn trai cùng nghề sẽ khá vất vả cho cả hai?

Với Huyền Thạch nghề nào cũng đẹp, cũng có người này người kia. Bản thân mình đang theo một nghề mà có nhiều luồng suy nghĩ trái chiều, và mình rất yêu nghề của mình thì sao lại đánh giá nó chứ. Quan trọng là chúng ta đủ duyên để gặp, để yêu thương và muốn ở cạnh nhau thôi. Nghề nào cũng được, là ai cũng được.

Cảm ơn Huyền Thạch vì những chia sẻ!

Minh Huệ (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới