SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên huyền thoại trong Harry Potter - 'Cụ Dumbledore' qua đời

Thứ sáu, 29/09/2023 09:56

Thông tin nam diễn viên thủ vai cụ Dumbledore trong loạt phim Harry Potter, Michael Gambon đã qua đời ở tuổi 82 khiến dân tình bàng hoàng.

Tối 28/9 (theo giờ Việt Nam), trang CNN đưa tin nam diễn viên gạo cội Michael Gambon đã qua đời ở tuổi 82. Theo tiết lộ từ gia đình, Gambon ra đi tại bệnh viện sau một cơn viêm phổi.

Diễn viên huyền thoại trong phim Harry Potter - Michael Gambon qua đời ở tuổi 82

Đại diện của nam diễn viên chia sẻ với CNN rằng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, 'Sir' Michael Gambon đã rời bỏ thế gian. Là một người chồng và người cha đáng kính, Michael đã qua đời tại bệnh viện, trong sự đưa tiễn của vợ Anne và con trai Fergus. Michael hưởng thọ 82 tuổi. Chúng tôi cảm kích sự tôn trọng tính riêng tư ở thời điểm đau thương này từ mọi người, và cảm tạ những lời nhắn, động viên và tình cảm của các bạn".

Được biết, Michael Gambon bắt đầu sự nghiệp 60 năm của mình với nhiều vai diễn khác nhau như The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989), The Wings of the Dove (1997), The Insider (1999), Amazing Grace (2006), The King's Speech (2010), Quartet (2012), Victoria & Abdul (2017)... Trong đó, ông được khán giả trẻ vô cùng yêu mến khi đảm nhận vai cụ Dumbledore trong loạt phim "Harry Potter", từ phần 3 đến hết.

Cho đến hiện tại, nam diễn viên đã giành được 4 giải BAFTA, 2 giải RTS, và 1 giải Olivier. Năm 1999, ông được phong tước hiệu Hiệp sĩ vì những đóng góp cho ngành giải trí.

Năm 15 tuổi, Michael Gambon đã thôi học và bắt đầu học nghề chế tạo công cụ. Đến năm 21 tuổi, ông trở thành kỹ sư có trình độ nhưng chỉ làm việc được một năm trước khi quyết định trở thành diễn viên. Không được học bất cứ khóa học nào về diễn xuất, Michael Gambon chỉ tích góp những kinh nghiệm từ việc ông tham gia vào những đoàn kịch nghiệp dư.

Trong năm 2014, ông Gambon từng tiết lộ rằng ông bắt đầu gặp khó khăn trong việc ghi nhớ lời thoại: "Tôi cảm thấy rất buồn vì điều này. Tôi rất yêu sân khấu kịch, nhưng kể từ nay, tôi sẽ không còn được đảm nhận những vai diễn đáng kể nữa". Năm 2015, ông tái hợp với tác giả "Harry Potter", bà JK Rowling trong bộ phim chuyển thể The Casual Vacancy của BBC. Do vấn đề sức khỏe, Michael Gambon đã vắng bóng trong nhiều dự án.

Michael Gambon kết hôn với bà Anne Miller vào năm 1962 và có một cậu con trai Fergus. Ông không ly hôn nhưng vẫn có một bạn đời khác bên ngoài, nhà thiết kế Philippa Hart. Cả hai cách nhau 25 tuổi và có chung hai người con.

Michael Gambon và vợ Anne Miller

Nam diễn viên và bạn đời khác Philippa Hart

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới