SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Lê Nguyên Bảo kể chuyện ám ảnh sau khi cứu người có ý định nhảy cầu tự tử

Thứ sáu, 10/03/2023 09:47

Khi đang đi đường, diễn viên kiêm MC Lê Nguyên Bảo đã dừng xe cứu người có ý định nhảy cầu ở Sài Gòn.

Mới đây, MC kiêm diễn viên Lê Nguyên Bảo ám ảnh kể lại câu chuyện cứu người nhảy cầu tự tử: "Câu chuyện tối qua, vẫn còn ám ảnh! Đủ duyên đã kéo lại được một chàng trai tầm dưới 30 tuổi có ý định nhảy cầu Sài Gòn. Nghĩ lại đến giờ vẫn còn run, vì lần đầu xử lý tình huống như vậy.

Lúc chạy xe máy hướng từ Bình Thạnh về nhà Quận 2, qua giữa cầu Sài Gòn thấy 1 thanh niên đã bỏ dép và đứng sát thành cầu, xe Vision màu đỏ để dưới đường.

Lướt qua linh tính có chuyện không lành, ngoái nhìn lại y như rằng họ đang leo lên lan can cầu, xung quanh tôi lúc này khá ít xe. Tôi nghĩ ngay trong đầu kéo lại được rồi tính tiếp. Vứt xe và chạy bộ nhanh để kịp kéo họ lại, cùng lúc có thêm 2 người nữa chạy sau tôi.

May mắn là kịp kéo bạn ấy lại, tôi nghĩ chỉ cần chậm 10 giây nữa thôi thì đã không kịp. (Ôi! Mà cảm giác đứng giữa cầu nhìn xuống sông nó kinh khủng quá, lần đầu tôi nhìn thử nó sâu xa thăm thẳm).

Một bạn vì vội việc chạy đi, tôi thì cứ đứng luyên thuyên với bạn ấy để tâm trạng ổn hơn. Tui chỉ nói đơn giản "tui không hỏi lý do sao ông định nhảy cầu, vì mỗi người mỗi câu chuyện hoàn cảnh khác nhau. Có cách giải quyết hết mà. Nhưng thử nghĩ đi, nhảy xuống là xong. Nhưng gia đình thì sao? Bao nhiêu người thiết tha sống mà ông rất trẻ mà lại làm vậy...". Bạn ấy cứ im lặng bảo em buồn quá và không nói gì nữa.

Sau một hồi thuyết phục thì cũng đồng ý lên xe và đi về. Chạy qua khỏi cầu một đoạn thì bạn ấy chạy đi nhanh...

À, lúc giải quyết cho bạn bên đây xong, tôi đi bộ lại xe mình, thì đằng này 1, 2 người đứng cạnh xe tôi đang gọi điện thoại liên tục, người thì nhìn xuống sông. Tôi lại thì họ nói, xe đây người đâu chắc nó nhảy rồi.

(Dạ, xe em anh ơi, em quăng xe đây cứu bạn đằng kia nhảy, vừa ổn rồi anh ạ. Rồi họ phá cười lên nhẹ người…). Một đêm Sài Gòn đáng nhớ. Chỉ mong cầu bình an đến với bạn! 09/03/2023. Về bị ám ảnh mất ngủ thức tới 5:30 sáng luôn".

Diễn viên Lê Nguyên Bảo kể về việc cứu người có ý định nhảy cầu tự tử.

Dưới bình luận, nhiều người dành lời khen cho hành động của Lê Nguyên Bảo: "Người gì vừa đẹp trai lại tốt bụng", "Cứu được 1 mạng người, như xây 10 kiểng chùa", "Công đức vô lượng", "Ý nghĩa vô cùng em ơi"...

Nguyên Bảo không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Anh tốt nghiệp diễn viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM và bén duyên với phim ảnh thông qua những bộ phim truyền hình như: Chiều nghiêng, Dương thế bao la sầu, Lấy chồng cho mẹ, Giọt máu vô hình…

Ngoài vai trò diễn viên, Nguyên Bảo còn có duyên với nghề “cầm mic” khi tham gia cuộc thi “Én vàng – HTV” và hiện anh đang là MC truyền hình với nhiều chương trình của các đài HTV, VTV, THVL, Long An, Tây Ninh, Cần Thơ…

Lê Nguyên Bảo vừa là diễn viên vừa là MC.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)