SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Mỹ gốc Việt Katie Lương qua đời, Johnny Trí Nguyễn chia buồn

Chủ nhật, 01/11/2020 09:51

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã gửi lời tạm biệt trước sự ra đi của người đồng nghiệp một thời Katie Lương.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, Johnny Trí Nguyễn gây chú ý khi đăng ảnh diễn viên xinh đẹp người Mỹ gốc Việt là Katie Lương và gửi lời tạm biệt khi cô qua đời vào 28/10/2020.

Goodbye Katie Lương. Đây không phải là một status buồn, mà là để bày tỏ trân trọng đến với sự sống tuyệt vời. Tôi và Katie sinh cùng năm, vào nghề cùng ngày, trong tác phẩm công chúng đầu tay của đạo diễn Charlie Nguyễn, clip karaoke "Dĩ Vãng", lúc ấy chúng tôi 17-18 tuổi. Sau đó, tôi lại được diễn cùng cô trong phim đầu tay của đạo diễn Victor Vũ, "Buổi Sáng Đầu Năm". Tôi cũng như ai gần Katie cũng cảm nhận được một bầu không khí vô cùng thanh thoát luôn tỏa ra từ cô. Quả thật, Katie là một thiên thần xuất hiện ở thế gian này. Cảm ơn Katie đã và đang cho tôi cái cảm nhận tuyệt vời đó. Goodbye em.

Kathleen Thi Luong - Lương Thị Huyền Trang.NOVEMBER 13, 1974 – OCTOBER 28, 2020 A being too graceful for this world, she is", nam diễn viết. Dưới bình luận, nhiều người thương tiếc và chia buồn khi Katie Lương qua đời ở tuổi 46.

Johnny Trí Nguyễn gửi lời tạm biệt khi biết tin Katie Lương qua đời cách đây ít ngày.

Vẻ đẹp mong manh đầy cuốn hút của Katie Lương.

Xuất thân từ một người mẫu đi đóng phim karaoke, Katie Lương nổi bật trong rất ít những diễn viên gốc Việt được biết đến tại Hollywood. Xuất hiện trên những chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn trên toàn nước Mỹ cho những nhãn hiệu nổi tiếng như Tylenol, Levi's và Coca Cola, Katie có bước đệm khá tốt để bắt đầu nghiệp diễn từ những vai nhỏ trên truyền hình. Cô là ngôi sao "khách mời" của các sê-ri phim truyền hình ăn khách như Baywatch, JAG và The Magnificent Seven.

Năm 2004, con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp của Katie Lương mở ra khi nhận vai chính trong phim First Morning - phim đầu tay của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Trước đó là khoảng thời gian dài đằng đẵng chờ đợi cơ hội sau những vai phụ trong một số phim điện ảnh như Missing Frendan của đạo diễn Eugene Brady và Green Dragon của một đạo diễn Việt kiều khác là Timothy Linh Bùi.

Nhưng đối với Katie, đó cũng là khoảng thời gian cần thiết giúp cô tìm hiểu về phong cách làm việc ở Hollywood. Đáng nhớ nhất vẫn là cơ hội làm việc chung khi đóng vai phụ bên cạnh những ngôi sao lẫy lừng như Charlize Theron, Patrick Swayze, James Spader và Eric Stoltz trong Two Days in the Valley. Phim gần đây nhất Katie được mời đóng vai chính là Spirits. Bộ phim này đã được phát hành DVD Việt ngữ với tựa Oan hồn.

Với Spirits, một lần nữa Katie được dịp cộng tác với đạo diễn Victor Vũ. Cô cũng lần đầu diễn xuất bên cạnh nam diễn viên Tuấn Cường - con trai của diễn viên điện ảnh nổi tiếng Kiều Chinh. Có lẽ, gốc gác Việt Nam cũng giúp Katie nhận được sự ưu ái khá lớn từ các đồng hương ở Hollywood. Từ Timothy Linh Bùi đến Victor Vũ đều rất hài lòng với phong cách làm việc đầy trách nhiệm của Katie Lương. Cô nhanh chóng nắm bắt ý đồ của đạo diễn và luôn tuân thủ kỷ luật trường quay. Khuôn mặt rạng rỡ với nụ cười trong sáng là điểm mạnh của Katie. Charlie Nguyễn, một đạo diễn gốc Việt từng cộng tác với Katie Lương trong những phim karaoke trước đây nhận xét: "Cô ấy rất hồn nhiên trước ống kính".

Sau một số thành công ban đầu, Katie Lương có cơ hội trở thành thành viên của Srceen Actors Guild, nghiệp đoàn diễn viên hùng mạnh ở Hollywood - từng do cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan làm chủ tịch trong nhiều thập niên trước đây. Cô được hưởng những quyền lợi về lương bổng, bảo hiểm sức khỏe và nghề nghiệp. So với những ngày đi quay phim karaoke để nhận 100 đô la/bài, Katie đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới