SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ những bài học đầu đời dạy con trai khiến ai cũng tâm đắc

Chủ nhật, 11/08/2019 17:12

Những gửi gắm từ phía nữ diễn viên tới cậu con trai Louis khiến ai cũng gật gù tâm đắc trước sự bổ ích và thông minh tuyệt vời của người viết.

Ngọc Lan - Thanh Bình là một cặp vợ chồng "kiểu mẫu" của làng giải trí Việt. Cặp đôi vừa là những diễn viên tài năng, ghi đậm dấu ấn với khán giả bằng những vai diễn ấn tượng, vừa là những hình mẫu ông bố, bà mẹ lý tưởng trong cuộc sống đời thường.

Trước khi về chung một nhà, Thanh Bình và Ngọc Lan đã có khoảng thời gian 10 năm làm bạn, làm tri kỉ. Thanh Bình chứng kiến từng bước đi của Ngọc Lan, cả thành công, vấp ngã, và những đổ vỡ. Cả hai luôn bên cạnh nhau để chia sẻ những buồn vui trong công việc, cuộc sống. Hiện tại cả hai đang có cuộc sống hạnh phúc bên cậu con trai đáng yêu Louis.

Cách đây ít phút, nữ diễn viên chia sẻ những bài học đầu đời gửi tới cậu con trai nhỏ khiến ai cũng gật gù và tâm đắc. Mọi người ngợi khen sự bổ ích, thông minh cũng như trí tuệ mà Ngọc Lan gửi gắm tới con trai.

Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ những bài học đầu đời dạy con trai khiến ai cũng tâm đắc

"Bài học đầu tiên của con

- Bài văn đầu mẹ dạy con là tình thương của ba mẹ dành cho con. Nụ cười, tiếng khóc của con có khả năng điều khiển sự buồn, vui của ba mẹ. Ngày dài, giông tố triền miên, đừng sợ, ba mẹ đổi cả thiên thu vì nụ cười, sự bình an của con.

- Bài toán đầu tiên sẽ chẳng làm khó con đâu, con chỉ việc nhớ số điện thoại ba mẹ thôi nhé. Bất kể thời gian, không gian, dù là con nhỏ hay đã lớn, khi con cần, ba mẹ vẫn đứng đây, sẽ chẳng bao giờ để nhỡ một cuộc nào từ con đâu chàng trai của mẹ.

- Chạm ngõ với môn địa lý, mẹ sẽ chỉ cho con đường về nhà mình, cả số nhà và địa chỉ nữa. Ba mẹ không thể luôn đi cùng con nhưng ba mẹ luôn ở nhà đợi con. Nhà là nơi an toàn nhất nha con.

- Bài lịch sử đầu tiên sẽ là ngày tháng năm sinh của con và cả nhà mình.

- Bơi - sẽ là bài học thể dục đầu đời của con. Cho dù là môi trường nào con cũng phải mạnh mẽ con nhé, không được gục ngã. Môn bơi sẽ giúp con tự cứu lấy mình nếu không có ba mẹ ở đấy.

- Bài vật lý đầu mẹ muốn con học đó là ổ điện nguy hiểm lắm con. Con phải biết bấm còi xe, chạy ra khỏi nhà, xe, lớp,… khi có cháy nhé con. Hãy tự bảo vệ mình khỏi những lúc cấp bách như vậy và hãy cố bình tĩnh vì ba mẹ sẽ chạy đến bên con ngay thôi.

- Bài hóa học đầu tiên là đừng dùng những thứ thực phẩm trước cổng trường nha con. Dù có ai cho cũng vậy, vì nó là hóa chất gây hại đến cơ thể của con đấy, giúp ba mẹ gìn giữ bản thân mình nha con.

- Bài học giới tính đầu tiên của con đó là con chỉ được hôn ba mẹ và chỉ có ba mẹ mới được ôm hôn con. Không phải là mẹ ích kỉ nhưng chỉ như vậy con mới có thể bảo vệ mình thoát khỏi những xâm hại đáng tiếc thôi con à.

- Cuối cùng là bài học công dân, đừng quên kể ba mẹ nghe về những câu chuyện trên lớp hay một ngày của con như thế nào nhé.

Mình cùng nhau hoàn thành xuất sắc những bài học này nhé con, thương con!" - Ngọc Lan viết.

Hoàng Lê (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới