SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Ngọc Quỳnh đóng MV cùng Quán quân Sao Mai Huyền Trang

Thứ hai, 27/06/2022 22:10

Sao Mai Huyền Trang mời diễn viên Ngọc Quỳnh tham gia diễn xuất trong sản phẩm âm nhạc mới của cô.

Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 Huyền Trang là một ca sĩ luôn "chuyển động" không ngừng nghỉ. Cô trau dồi kiến thức làm nghề từng ngày và luôn sáng tạo trong từng câu hát. Huyền Trang chia sẻ, cô luôn cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn để hoàn thiện bản thân và tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật.

Sau dịch Covid-19, sao mai Huyền Trang vừa đánh dấu sự trở lại âm nhạc bằng một dự án nghệ thuật mang tên Về miền ký ức. Dự án gồm 4 MV với phong cách âm nhạc dân gian viết về tình yêu quê hương rất dễ nghe với giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc và giọng hát ngọt ngào, tinh tế say đắm lòng người của Huyền Trang kết hợp cùng tác giả Lê Xuân Bắc thực hiện trong thời gian qua.

Diễn viên Ngọc Quỳnh diễn xuất trong MV của Quán quân Sao Mai Huyền Trang

Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hóa - Thanh Hóa, tuổi thơ của Lê Xuân Bắc thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, địa danh khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người.

Khi được hỏi vì sao lại gắn bó với ca sĩ Huyền Trang nhiều hơn những ca sĩ khác, bởi cô là người thể hiện phần lớn các ca khúc của Lê Xuân Bắc, anh cho biết: "Những ca khúc của tôi phần lớn là mang âm hưởng dân gian, trữ tình. Trong khi đó, Huyền Trang từng là quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian. Cô sở hữu chất giọng nội lực, dày, ngọt ngào và mượt mà, rất phù hợp để chuyên chở những gì tôi gửi gắm vào ca khúc".

Sự kết hợp của hai người con sinh ra từ dải đất miền Trung nắng gió, với sự đồng điệu trong âm nhạc đã mang lại cho đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Những ca khúc của Lê Xuân Bắc qua tiếng hát Huyền Trang đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, và điều quan trọng là nó góp phần giúp khán giả tăng thêm tình yêu quê hương, luôn trân trọng nơi mình sinh ra và luôn muốn tìm về.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)