SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Phương Anh Đào bị lệch méo khung môi sau phẫu thuật u tuyến giáp

Thứ ba, 22/06/2021 09:38

Phương Anh Đào mới đây đã có chia sẻ dài trên trang cá nhân về việc đã từng phẫu thuật u tuyến giáp, bị lệch khung môi và phải chịu đau châm cứu để kéo giãn cơ phần miệng.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên Phương Anh Đào bất ngờ tiết lộ bị bệnh u tuyến giáp. Bệnh khiến cô có cảm giác nghèn nghẹn ở cổ họng, khó nuốt, khàn tiếng, dễ mệt mỏi và lo âu. Vì vướng bận công việc nên cô đã hoãn lịch mổ từ tháng 10/2020 sang đến tận tháng 4/2021. Cuối cùng, ca mổ kéo dài hơn 2 tiếng đã được diễn ra. Tuy nhiên, quá trình hồi phục sau ca mổ của người đẹp lại vô cùng gian nan.

"Tính đến thời điểm này là tròn 2 tháng kể từ ngày mình xuất viện sau mổ tuyến giáp. Chẩn đoán của mình: Phình giáp đa hạt, nhân lành. Nó gây cho mình cảm giác cứ nghẹn, khó nuốt, khàn tiếng theo giai đoạn, yếu tố thẩm mỹ thì vẫn chấp nhận được, chưa phình to lắm. Còn thêm những triệu chứng khác tuỳ người, tuỳ bệnh lý nhưng đáng chú ý nhất của bệnh tuyến giáp là dễ mệt mỏi, lo âu. Ngoài tê cứng nguyên vùng cằm, căng đau gắt cổ, khàn tiếng, thì phần môi bên phải nó cũng tê không có cảm giác và còn lệch méo khung môi khi vận động chu lại", nữ diễn viên chia sẻ.

Hình ảnh Phương Anh Đào lúc thực hiện ca mổ vào tháng 4 năm nay.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ hình ảnh phần môi bị méo sau phẫu thuật u tuyến giáp.

Sau ca mổ, nữ diễn viên mê man trong hai ngày rồi mới tỉnh hẳn. Vùng cằm của cô bị tê cứng, cổ căng và đau gắt, tiếng khàn. Phần môi bên phải của cô tê, không có cảm giác, lệch méo khung môi khi chu môi.

Dù được bác sĩ cho rằng tình trạng không may này sẽ hết sau 7 ngày, tuy nhiên, đã 7 ngày trôi qua nhưng mọi thứ vẫn như thế, không có gì cải thiện. Là một diễn viên điện ảnh, tình trạng này không chỉ làm cho Phương Anh Đào đau đớn, mà còn khiến cho nữ diễn viên rơi vào trạng thái trầm cảm khi không biết có ảnh hưởng gì đến cơ mặt phục vụ diễn xuất của mình hay không? Sau khi thăm khám ở nhiều nơi, Phương Anh Đào quyết định châm cứu để điều trị tình trạng hiếm gặp không may này với mình.

"Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, mọi người nên khám tổng quát hoặc chuyên sâu 6 tháng/lần. Ngoài ra, mỗi người cũng nên chăm sóc tinh thần kỹ càng giống như thể chất", cô cho biết.

Cô đã châm cứu, chăm chỉ tập các động tác giãn cơ môi và cổ hàng ngày, giữ tinh thần vui vẻ. Sau một tháng, tình trạng của cô chuyển biến tích cực.

Không chỉ thế, trong bài chia sẻ Phương Anh Đào cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã động viên trong suốt những tháng quá: "Cảm ơn những sự quan tâm, động viên và cả những sự cảm thông hết mức của các anh chị dành cho em khi em không thể tham gia hay tiếp tục đồng hành công việc khoảng thời gian vừa qua. Bây giờ quả Anh Đào đã tung tăng bay nhảy lại được. Mà dịch thì cũng nghỉ ở nhà ở tiếp, coi như kéo dài thời gian tĩnh dưỡng".

Rất nhiều đồng nghiệp đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến Phương Anh Đào.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới