SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên quần chúng TVB chết vì rét khi ngủ trên ghế đá công viên

Thứ năm, 24/01/2019 21:39

Thi thể ông Lưu Hà Chí được phát hiện sáng 23/1, trên băng ghế công cộng.

Theo Ettoday, cảnh sát bước đầu nhận định không có dấu hiệu giết người. Giới chức đang làm rõ nguyên nhân cái chết theo hướng bệnh tật hoặc thời tiết lạnh buổi đêm và rạng sáng. Nhiệt độ thấp nhất ở Hong Kong lúc rạng sáng 23/1 vào khoảng 13 độ C.

Một nguồn tin cho hay, trước khi mất, tối 22/1, ông Lưu Hà Chí vẫn đến trường quay đóng phim Cực độ quái già, trong vai quần chúng. Sau đó, tầm 4h sáng, ông mang theo một chiếc túi nhựa ra công viên ngủ, rồi cảm lạnh và mất. Lưu Hà Chí là diễn viên chuyên đóng vai quần chúng trong các phim của TVB. Lưu Hà Chí có cuộc sống khó khăn, thường ngủ lại ở công viên để tiện cho việc làm thêm ở quán đồ ăn nhanh vào ca sáng.

Hiện trường nơi phát hiện Lưu Hà Chí qua đời.

Ông Chu - một người bạn thân của Lưu Hà Chí cho biết đã sốc khi hay tin bạn qua đời. Ông nhận xét Lưu Hà Chí ôn hòa. Đến giờ phát cơm ở phim trường, ông thường nhường phụ nữ lấy cơm hộp trước. Gần đây, hai người cùng tìm việc đóng vai quần chúng trong một nhóm trò chuyện trên mạng xã hội. Lưu Hà Chí từng kể với ông Chu con của ông sống ở nước ngoài. Ông và các diễn viên quần chúng khác sẽ góp tiền lo hậu sự cho Lưu Hà Chí.

Nam diễn viên Vương Hạo Tín gửi lời chia buồn đến gia đình Lưu Hà Chí sau khi biết tin: "Tôi không biết chuyện này cho đến khi đọc báo. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình người đã khuất". Lưu Hà Chí vào nghề diễn viên quần chúng được nửa năm, làm việc tích cực. Ông góp mặt trong các phim của TVB như Al Cappuccino (Trương Chấn Lãng, Vương Hạo Tín đóng chính), Mái ấm gia đình 4 cùng phim điện ảnh Tảo độc 2.

Ông Lưu Văn Tuấn, quản lý một công ty chuyên giới thiệu các diễn viên quần chúng cho đoàn phim, thừa nhận nghệ sĩ đóng vai quần chúng có thù lao bèo bọt. Bình quân mỗi giờ khoảng 34 HKD (100 nghìn đồng), thấp hơn lương làm thuê ở tiệm đồ ăn nhanh. Các diễn viên tên tuổi như Châu Tinh Trì, Vương Bảo Cường... đều từng trải qua công việc này. Đề tài cuộc sống của diễn viên quần chúng được Châu Tinh Trì tái hiện trên màn ảnh qua Vua hài kịch 1999 (Hỷ kịch chi vương) và Vua hài kịch 2 (Tân hỷ kịch chi vương). Trong Vua hài kịch 2, Châu Tinh Trì mời Vương Bảo Cường đóng chính vì anh vượt qua nhiều khó khăn, tủi nhục để thành công.

Lưu Hà Chí không có nhà, phải ngủ qua đêm ở công viên.

Vương Bảo Cường thừa nhận tìm thấy chính mình trong Vua hài kịch của Châu Tinh Trì. Nam diễn viên từng có cuộc sống khó khăn khi khởi nghiệp. "Đó là giai đoạn tôi làm phim vì yêu nghề. Ăn bữa đói, bữa no nhưng chưa bao giờ tôi từ bỏ hy vọng đóng phim", Vương Bảo Cường chia sẻ trong buổi quảng bá Vua hài kịch 2.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới