SAO » Chuyện làng sao

Diễn viên Thúy Hà 'Về nhà đi con' lần đầu nói rõ về sự 'cạn tình' của người cũ: 'Chỉ trong chăn mới biết chăn có rận'

Thứ năm, 26/10/2023 11:06

Nhiều năm sau biến cố hôn nhân, đến nay, diễn viên Thúy Hà vẫn nhớ như in kỷ niệm cũ.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân diễn viên Thúy Hà đã có một tâm sự khá dài về biến cố mình đã trải qua. Khi đi làm về, cô bị bất ngờ khi mọi đồ đạc trong nhà đều được bê đi gần hết. Kỷ niệm ùa về khiến Thúy Hà phải ngậm ngùi lên tiếng: "Khi bạn không sống trong hoàn cảnh của người khác, bạn thường nói rất hay! Nhưng có vào hoàn cảnh đó mới hiểu được vấn đề. Chỉ trích người khác thì dễ. Nhìn lại chính mình mới khó. (Thiền sư Thích Nhất Hạnh).

Sáng… luộc trứng ăn cho healthy, cầm đúng cái nồi đã cố tình giữ lại mấy năm nay làm kỉ niệm. Lòng chợt dâng lên cảm xúc lẫn lộn của mấy ngày qua. Mình không muốn ăn mày dĩ vãng, chuyện qua thì đã qua rồi, cuộc sống cũng đã xoay vần rồi. Nhưng hậu quả và tàn dư thì đến bây giờ vẫn còn nhây nhớt.

Hết yêu thì dừng, hết thích thì ngừng, mà hết muốn ở cùng thì chọn cuộc sống mới. Điều này cũng là lẽ bình thường. Không ai là đúng và cũng chẳng ai là người có lỗi. Sai là ở cách cư xử thế nào nếu đã lựa chọn dừng lại. Lỗi là cách hành xử như thế nào cho đúng là ”con người” mà thôi.

Diễn viên Thúy Hà kể về biến cố mà cô và các con từng trải qua.

Hình như mình không nhầm, những gì mang đi từ nơi này, thậm trí là cái thùng rác thì vẫn còn đang dùng, giường ngủ “chung” của mình ngày xưa bây giờ cũng vẫn đang dùng “chung” tiếp, chắc cái đệm cũng thế. Có chăng là cái ga giường mới. Nhiều thứ khác nữa lắm… đầy 1 nhà không phải mua mới gì cũng đủ.

Các cụ nói: “Chỉ trong chăn mới biết chăn có rận”. Không cùng chăn sao lại kêu ngứa, không chung cái nhà vệ sinh sao biết thối hay thơm. Được ai đó cho ăn mấy bữa ngập miệng mà vội cùng nhau làm thánh nhân… chán thật.

Đồ đạc giá trị trong nhà được bê đi gần hết.

Năm đó, Thúy Hà phải đón sinh nhật trên một chiếc thảm vì không có bàn ghế.

Còn nhiều thứ chưa muốn nói thôi nhé… nói cũng viết đủ tập sách dầy cộp ấy chứ đùa đâu…

Muốn yên cũng không được. À... mà mình cố gắng nhiều lắm đấy, chăm chỉ đi làm, tiết kiệm lắm lắm mới được như ngày hôm nay khi mà mình phải bắt đầu từ con số 0 to bằng quả trứng gà sáng nay vừa ăn. Có ngửa tay xin ai ngoài mẹ đẻ của mình đâu!

Chẳng mừng cho mình thì thôi sao lại cứ muốn mình lôi thôi lếch thếch xin ăn mới hả lòng nhỉ".

Trong 20 năm gắn bó với nghệ thuật, Thúy Hà đã được trải nghiệm rất nhiều dạng vai khác nhau. Đa phần là những vai diễn hiền lành, tủi khổ trong đó phải kể đến vai Hạnh trong bộ phim điện ảnh “Bến không chồng” và "Về nhà đi con".

Về đời sống hôn nhân của Thúy Hà cũng không êm đềm. Cô chia tay chồng đúng dịp 28 Tết năm 2018. Nguyên nhân là bởi: "Sau mười mấy năm, cả hai đều có những thay đổi từ suy nghĩ đến tình cảm. Ai cũng có nhiều cơ hội gặp một người khác, mang đến những cảm xúc mới mẻ. Tôi không muốn đổ lỗi cụ thể bởi chuyện vợ chồng vốn nhạy cảm, "ở trong chăn mới biết chăn có rận".

Đó là quãng thời gian khó khăn với Thúy Hà: "Tôi mất một thời gian chông chênh, làm quen với cuộc sống mới nên không muốn chia sẻ rộng rãi. Anh lại có gia đình vài tháng sau đó khiến tôi buồn. Tôi thương con phải chứng kiến sự đổ vỡ, thay đổi của người lớn một cách đột ngột. Vậy nên nhiều lúc, tôi và anh rất căng thẳng, không kiềm chế được hành vi, lời nói, phản ứng gay gắt với người kia".

Hậu ly hôn, hai con đều ở với Thúy Hà. Khi lấy chồng có sự nghiệp vững chắc, Thúy Hà không phải lo về kinh tế. Nhiều năm cô ở nhà làm nội trợ, chăm con. Vì thế khi, ly hôn cô phải bắt đầu từ con số 0, làm lại từ đầu: "Tôi vừa bươn chải kinh tế, vừa làm trụ cột gia đình, chỗ dựa cho các con. Chồng cũ hỗ trợ tôi một phần". Hiện tại, cuộc sống của mẹ con Thúy Hà đã ổn định vì ngoài đóng phim, cô còn kinh doanh.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới