SAO » Chuyện làng sao

Dinh thự chính thức của Nữ hoàng Anh ở Bắc Ireland bán rượu vang, phiên bản giới hạn 400 chai, chiết xuất từ ​​Vườn hồng của Nữ hoàng

Thứ bảy, 06/02/2021 20:54

Bạn có nhớ rằng vào tháng 7 năm ngoái, Cung điện Buckingham đã hoành tráng ra mắt một loại rượu gin, mánh lới quảng cáo chính là - loại rượu này được bổ sung các nguyên liệu tinh chế được trồng trong vườn của Cung điện Buckingham.

Vào thời điểm đó, một số chuyên gia đã phân tích rằng, Cung điện Buckingham tự mình bán rượu không phải vì ý thích bất chợt mà là do dịch bệnh khiến Royal Collection Trust của Vương quốc Anh không có thu nhập tài chính và đang ở vào tình thế bấp bênh.

Rượu Gin

Theo trang web T&C vào ngày 2 tháng 2, gần đây, nơi ở của Nữ hoàng ở Bắc Ireland cũng đã bắt đầu noi gương Cung điện Buckingham, chuẩn bị cho việc bán rượu. Lần ra mắt lần này cũng là rượu gin, và thậm chí cách thức công khai cũng giống như vậy - loại rượu này được ủ từ những cánh hoa hồng trong khu vườn sau nhà của nữ hoàng, và phiên bản giới hạn được phục vụ trước!

Nữ hoàng Anh

Nơi ở chính thức của Nữ hoàng Anh ở Bắc Ireland được gọi là Lâu đài Hillsborough (Hillsborough Castle), nằm ở ngoại ô Belfast, nơi có điền trang Rademon, nổi tiếng với nghề nấu rượu. Dựa vào lợi thế này, lâu đài Hillsborough hy vọng sẽ hợp tác với trang viên Radmond để tạo ra một loại rượu gin mang tên hoàng tộc.

Những người trong cuộc chỉ ra rằng quá trình ủ rượu này không chỉ sử dụng những cánh hoa hồng trong vườn hồng cung điện, mà từng cánh hoa đều được hái bằng tay, rất dịu dàng và độc đáo.

Kể đến vườn hồng thì phải nói đến người tạo ra khu vườn này-bà cố Hoa hồng Bowes-Lyon (Lady Rose Bowes-Lyon). Tên nghe có vẻ xa lạ, nhưng bà là dì của nữ hoàng Anh hiện tại, tức em của mẹ của nữ hoàng và họ hàng của nữ hoàng. Chồng của bà Lyon là Bá tước thứ tư của Granville và từng là Thống đốc của Bắc Ireland từ năm 1945 đến năm 1952.

Để hâm nóng thị trường, các tổ chức có liên quan cũng đã viết một tuyên bố phát hành sản phẩm mới: "Kết hợp niềm vui kép khi đi dạo trong trang viên thanh lịch và leo lên hòn non bộ tinh tế, và để hương thơm của hoa hồng và trà đọng lại trên đầu chỉ có hạt thông mới có thể mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời".

Tuy nhiên, liệu một lời quảng cáo hoa mỹ như vậy có thể hợp với hương vị của rượu hay không, chúng ta phải chờ nếm thử chính thức sau khi bán mới biết được.

Người ta nói rằng phiên bản rượu gin hoàng gia này được giới hạn trong 400 chai. Tiếp thị đói như vậy chắc chắn sẽ tăng giá do phóng đại. Trên thực tế, bán nhiều hơn có thể dễ dàng hơn để tăng lợi nhuận, nhưng từ "hạn chế" phù hợp với tên "Hoàng gia" hơn.

Hơn nữa, điểm đến cuối cùng của loại rượu này chủ yếu là trong các hầm rượu của những người hâm mộ hoàng gia, và hầu hết mọi người thậm chí có thể không có quyền tham gia mua. Nói là bán rượu, thực ra đó là một làn sóng gây quỹ mới cho hoàng gia - rượu chỉ là một món quà lưu niệm.

Ngoài những cánh hoa hồng, chai rượu này sẽ còn có thêm táo và lê trong khu vườn. Những ai theo dõi các sự kiện hiện tại ở Vương quốc Anh đều biết rằng khu vườn này được Thái tử Charles và Camilla đặc biệt khai trương khi họ đến thăm Bắc Ireland vào tháng 4 năm 2019.

Laura McC sorry, người đứng đầu Lâu đài Hillsborough cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được làm việc với những người làm rượu của Radmond Estate. Họ đã đưa những gì tinh túy nhất của Lâu đài Hillsborough vào từng chiếc chai nhỏ, giấc mơ của chúng tôi bắt đầu lên men". Cũng giống như lâu đài này, nó tượng trưng cho sự thành công của thời đại Gruzia; và chai rượu này sẽ đưa chúng ta nếm trải một thời kỳ Phục hưng trong thế kỷ 21".

Lâu đài Hillsboro được xây dựng vào thế kỷ 18 và là một ngôi nhà nông thôn của Georgia. Năm 1925, chính phủ Anh mua lâu đài Hillsborough, hiện là dinh thự chính thức của Ngoại trưởng Bắc Ireland, và cũng là nơi ở chính thức của hoàng gia khi họ đến thăm Bắc Ireland. Lâu đài Hillsboro có khu vườn rộng 100 mẫu Anh, hầu hết thời gian mở cửa cho công chúng tham quan.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)