SAO » Chuyện làng sao

Diva Ấn Độ nhiễm nCoV vẫn tổ chức tiệc tùng xa hoa, tiếp xúc với 400 người

Chủ nhật, 22/03/2020 10:39

Tờ India Today (Ấn Độ) vừa đưa tin nữ ca sĩ nổi tiếng Kanika Kapoor tham dự 3 bữa tiệc trước khi phát hiện bị nhiễm Covid-19.

Mới đây, truyền thông đưa tin nữ ca sĩ nổi tiếng Ấn Độ Kanika Kapoor dương tính với Covid-19 sau chuyến du lịch ở London, Anh. Cô vừa trở về nước vào 10 ngày trước.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Ấn Độ Kanika Kapoor (bên trái) dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Anh.

Nữ ca sĩ 41 tuổi đã ở London (Anh) một thời gian và trở lại Lucknow vào tuần trước. Cô không khai báo với chính quyền về quá trình đi lại của mình. Khi về đến Lucknow, Kanika tham dự 3 bữa tiệc xa hoa cùng bạn bè và gia đình tại nhiều địa điểm trong đó có một khách sạn năm sao. Bữa tiệc tại khách sạn 5 sao do nhà thiết kế nội thất hàng đầu Adil Ahmad tổ chức. Một số quan chức, chính trị gia và người nổi tiếng đã tham dự bữa tiệc này.

Ngay sau khi Kanika Kapoor nhận thấy dấu hiệu bị cảm cúm và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, gia đình cũng được xét nghiệm và không may, mẹ nữ ca sĩ đã lây nhiễm Covid-19 từ con gái.

Kanika Kapoor tham gia một bữa tiệc tại Lucknow.

Nữ ca sĩ tiếp xúc với nhiều người dù có nguy cơ lây nhiễm cao.

Hiện tại, nữ ca sĩ vấp phải chỉ trích dữ dội từ công chúng lẫn giới chức vì lây nhiễm cho cộng đồng. Việc cô tham gia bữa tiệc ở Lucknow hôm 15/3 gây ra nỗi lo lắng, hoang mang cho nhiều chính trị gia cao cấp. Trong báo cáo thông tin đầu tiên (FIR) mà cảnh sát nộp lên sau khi nhận được phản ánh từ giám đốc y tế ở Lucknow, nữ ca sĩ bị buộc tội "sơ suất" lây lan bệnh cho mọi người.

Kanika Kapoor sống trong một căn hộ ở Lucknow. Hiện tại, nhiều quan chức dự tiệc với ca sĩ Kanika Singh đã tự cách ly, trong đó có Bộ trưởng Y tế Jai Pratap Singh. Ông cho biết gia đình ông, một số chính khách từ Delhi đã tham dự tiệc. Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, người có gặp một trong những vị khách của bữa tiệc, hiện cũng phải hủy mọi cuộc hẹn.

Kanika Kapoor tiếp xúc với nhiều quan chức cấp cao của Ấn Độ.

Cha của Kanika Kapoor - ông Rajiv Kapoor - thừa nhận con gái đã tổ chức 3 bữa tiệc sau khi trở về từ London. Ông nói: "6 người trong gia đình chúng tôi đã được xét nghiệm Covid-19. Kanika đã tham dự 3 bữa tiệc sau khi trở về và tiếp xúc với khoảng 350-400 người. Hiện tại, chúng tôi đang bị cách ly cùng Kanika".

Tuy nhiên ông Rajiv Kapoor từ chối bình luận việc Kanika né tránh khai báo quá trình đi lại với chính quyền tại sân bay. Thay vào đó, ông nói rằng cô đã được kiểm tra sức khỏe tại sân bay và "không mắc bệnh" là trường hợp của Kanika Kapoor được báo cáo tại thời điểm đó.

Dù trở về từ vùng dịch, Kanika Kapoor vẫn không tự cách ly mà tổ chức tiệc tùng.

Thế nhưng báo cáo FIR cũng chỉ rõ, tại sân bay Lucknow ngày 14/3, nữ ca sĩ đã được chụp chiếu tại sân bay và được phát hiện có "tải lượng virus cao" (tải lượng: số lượng virus có trong máu). Cô được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, khuyến cáo này đã bị bỏ qua. Cô cũng bị cáo buộc trốn tránh kiểm tra y tế tại sân bay Mumbai, khi từ London về nước hồi đầu tháng 3.

Ca sĩ Kanika Singh sinh năm 1978, người Lucknow, Ấn Độ. Cô hiện phát triển sự nghiệp ca sĩ ở Mumbai. Cô từng thể hiện thành công nhiều ca khúc hàng đầu của điện ảnh Hindi, được yêu thích với loạt ca khúc Baby Doll (128 triệu lượt xem trên Youtube), Chittiyaan Kalaiyaan (445 triệu lượt xem trên Youtube)...

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới