SAO » Chuyện làng sao

'Đoàn Dự' Trần Hạo Dân sự nghiệp tuột dốc, hết livestream lại phải đi hát hội chợ, chật vật kiếm tiền nuôi 4 người con

Thứ hai, 22/11/2021 06:52

Nhiều người không khỏi xót xa khi thấy cảnh sa sút của nam tài tử phong độ Trần Hạo Dân ngày nào, nhưng để duy trì gia đình 6 người, anh buộc phải từ bỏ ánh hào quang của quá khứ.

Với khán giả Việt Nam, Trần Hạo Dân được biết đến nhiều nhất qua vai Đoàn Dự. Cùng với những gương mặt nổi danh một thời như Huỳnh Nhật Hoa, Phàn Thiếu Hoàng, Lý Nhược Đồng… Trần Hạo Dân đã tạo nên một bản phim Thiên long bát bộ kinh điển mà cho đến nay mỗi nhân vật trong đó đều trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Sở hữu diện mạo điển trai, thư sinh cùng khả năng diễn xuất tốt, anh là nam thần "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ Hong Kong một thời. Thậm chí, có thời điểm, anh còn nổi tiếng hơn Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc.

"Đoàn Dự" Trần Hạo Dân hào hoa ngày nào giờ đây phải livestream bán hàng, đi hát hội chợ khiến nhiều khán giả xót xa

Trần Hạo Dân vốn không được đào tạo bài bản về diễn xuất. Trước khi bước chân vào làng giải trí, anh từng làm việc cho một công ty tài chính. Trong một lần đi dạo, tài tử họ Trần bất ngờ “lọt vào mắt xanh” của một vị quản lý chuyên săn lùng diễn viên và được người này mời gọi ngay trên phố.

Kể từ đó, Trần Hạo Dân chính thức dấn thân vào showbiz, trở thành một diễn viên. Nhờ vẻ ngoài sáng láng, anh nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả và được yêu thích nồng nhiệt.

Nam diễn viên ghi dấu ấn sâu đậm qua các vai Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ 1996, Tôn Ngộ Không trong Tây du ký II 1998, Na Tra trong Đát Kỷ Trụ Vương (2001), Tế Điên trong Tế Công (2011)… Trong đó, hai vai diễn nổi bật nhất của Trần Hạo Dân là Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ và Tế Điên trong Tế Công.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, sự nghiệp của mỹ nam họ Trần không còn khởi sắc như trước, thay vì được chú ý với những vai diễn thì cuộc sống của Trần Hạo Dân lại liên quan tới nhiều ồn ào đời tư. Nam diễn viên khá vất vả để cáng đáng kinh tế gia đình. Nhất là từ khi dịch Covid-19 bùng phát, làng giải trí bị "đóng băng" nhiều hoạt động, tình hình của nam diễn viên càng bi đát.

Từ giữa năm ngoái, gia đình Trần Hạo Dân đã phải dọn ra khỏi căn hộ cao cấp với chi phí thuê khoảng 20.000 USD/tháng để tiết kiệm. Vợ chồng Trần Hạo Dân gom tiền mua một căn hộ có giá 5,8 triệu USD. Anh giải thích, các con đã lớn cần không gian riêng và anh cũng muốn gia đình có cuộc sống ổn định nên bỏ tiền mua nhà.

Để kiếm thêm thu nhập, Trần Hạo Dân và vợ bán hàng online. Ngôi sao Thiên long bát bộ hợp tác với các thương hiệu tiêu dùng bình dân với tư cách người đại diện. Mỗi tuần, anh đều đặn lên mạng quảng bá sản phẩm, mời gọi khán giả ủng hộ.

Trang iFeng đưa tin, tối ngày 22/8, Trần Hạo Dân xuất hiện trong 1 buổi livestream bán rượu. Nhưng buổi phát sóng trực tiếp đó của Trần Hạo Dân chỉ thu hút được khoảng hơn 1.000 người xem. Nữ MC của chương trình giới thiệu mặt hàng, sau đó nam diễn viên dành nhiều lời khen cho sản phẩm, đôi bên cố gắng hợp tác để bán hàng. Vậy nhưng, suốt khoảng thời gian livestream, không có netizen nào hỏi mua hàng, thay vào những lời bình luận như: "Rượu này mua ở mấy cửa hàng nhỏ còn rẻ hơn", "Diễn viên không chú tâm đóng phim lại đi bán hàng"... lại liên tục xuất hiện.

Lên livestream bán rượu online, Trần Hạo Dân lại bị Cnet chất vấn, chỉ trích

Kết quả, sau hàng chục phút đồng hồ phát sóng livestream bán hàng, Trần Hạo Dân không có bất cứ khách nào "chốt đơn". Nam diễn viên tỏ ra gượng gạo. Trang iFeng đánh giá, chàng "Đoàn Dự" vừa lập nên 1 "kỷ lục" trong giới nghệ sĩ bán hàng livestream vì không bán được hàng. Có lẽ, đây là kỷ lục duy nhất mà chẳng nghệ sĩ nào muốn có.

Suốt gần 2 tiếng đồng hồ anh vẫn không chốt được đơn hàng nào. Thậm chí, anh còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều và bị chê hết thời.

Trang Sohu cho biết, để chi trả những khoản chi tiêu khổng lồ của gia đình 6 miệng ăn, Trần Hạo Dân chấp nhận quay phim chất lượng kém.

Trong 3 năm qua, nam diễn viên đã đóng 17 bộ phim, bất chấp nhiều phim trong số đó bị chê là “phim rác” và có điểm khá thấp trên Douban. Anh cũng nhận lời biểu diễn tại các chương trình hội chợ để kiếm thêm thu nhập.

Ngay cả bà xã của anh là Tưởng Lệ Sa cũng bắt đầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Từng có khoảng thời gian, dù ốm liệt giường trong bệnh viện, Tưởng Lệ Sa cũng phải livestream đúng giờ đã hẹn.

Áp lực kinh tế, phải nuôi 4 con nhỏ giữa đất Hong Kong đắt đỏ khiến Trần Hạo Dân không từ chối bất cứ cơ hội kiếm tiền nào. Cũng vì thế, danh tiếng của anh ngày càng giảm sút. Chứng kiến tình cảnh hiện tại của Trần Hạo Dân, người hâm mộ không khỏi chua xót và tiếc nuối cho chàng Đoàn Dự vang danh một thời.

Gia đình 6 thành viên cần phải chi trả số tiền khổng lồ mỗi tháng

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới