SAO » Chuyện làng sao

"Độc cô" không chịu "bại" khi dấn thân showbiz

Thứ ba, 13/03/2012 16:38

Ở lĩnh vực của mình, họ đều là những ngôi sao. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của showbiz vẫn khiến ngọn lửa đam mê, chinh phục trong họ cháy bùng mạnh mẽ. Tìm kiếm vinh quang, tên tuổi ở một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đã là lựa chọn của không ít nhà vô địch.

Trước khi đến với làng giải trí, họ cũng đã là những người nổi tiếng, thậm chí còn là những cái tên được biết tới rộng rãi cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, showbiz vẫn có những sức hấp dẫn riêng khó lòng cưỡng lại. Hơn nữa, niềm đam mê và ham muốn thử sức mình tại một lĩnh vực hoàn toàn lạ lẫm cũng là một lý do khiến họ quyết "dấn thân".

Nói tới "sao" thể thao tham gia showbiz, người ta sẽ nghĩ ngay tới Phạm Văn Mách như "phát súng mở màn" của trào lưu này. Nhưng trước Mách khá lâu, một cái tên đình đám của làng thể thao Việt Nam đã chạm ngõ làng giải trí bằng một vai diễn truyền hình. Thúy Hiền - cô gái vàng của Wushu Việt Nam - có thể tính là trường hợp lấn sân giải trí đầu tiên bằng vai diễn khá nặng cân trong bộ phim Đêm mưa của đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện.

Thúy Hiền - nhà vô địch đầu tiên chạm ngõ làng giải trí.

Trong phim, Thúy Hiền đóng vai Diệu, cô con gái nhà nghèo con của một người lao công. Cô và chàng công tử nhà giàu (Anh Tú đóng) đã có một mối tình éo le, trắc trở vì sự khác biệt hoàn cảnh giữa hai gia đình. Vai diễn đầu tay của Thúy Hiền tròn trịa, thậm chí đạo diễn phim đã phải khen ngợi cô nhập vai "ngọt" như biểu diễn đao, thương. Có điều sau lần chạm ngõ thành công đó, Thúy Hiền không còn tái xuất trong làng giải trí thêm lần nào đáng kể.

Cái tên đình đám nhất trong số các ngôi sao thể thao tham gia showbiz chính là Phạm Văn Mách. Từ trước khi gia nhập làng giải trí, anh đã được đông đảo người hâm mộ thể thao biết tới với biệt hiệu "Gà đẻ trứng vàng" của thể thao Việt Nam.

Vượt qua cả đàn anh Lý Đức, Phạm Văn Mách sở hữu bộ sưu tập huy chương đáng nể với 3 danh hiệu vô địch thế giới, 6 lần liên tiếp vô địch châu Á và vô số những lần vô địch Seagames, vô địch quốc gia. Tuy nhiên, ngoài thành tích trên sàn diễn thể hình, chàng lực sĩ còn tạo dựng tên tuổi của mình rất thành công tại một lĩnh vực mới mẻ hoàn toàn: giải trí.

Chàng lực sĩ đã "đỏm dáng" lên nhiều từ khi đặt chân vào showbiz

Được chọn hát cùng ca sĩ Văn Mai Hương tại cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, chàng "kiến càng" đã là bất ngờ lớn nhất của những vòng thi đầu tiên với giọng hát ngọt ngào và quyến rũ. Dù càng vào sâu, giọng hát và kĩ năng của chàng ca sĩ nghiệp dư càng bộc lộ nhiều hạn chế, tuy nhiên ấn tượng anh tạo được trong lòng khán giả cũng đủ để Mách có thêm tự tin chuyển nghề. Hiện giờ, nơi Mách thường xuyên xuất hiện không phải là những phòng tập lỉnh kỉnh máy móc hay sàn diễn thể hình, thay vào đó, người ta bắt gặp anh ở nhiều buổi party, các sự kiện đình đám trong làng showbiz Việt.

Nguyễn Văn Hùng - cái tên hết sức bình thường chắc không gợi ra ấn tượng gì đối với người đọc. Nhưng chỉ thêm dòng chữ "Teakwondo" vào sau cái tên đó, những người hâm mộ thể thao hẳn sẽ nhớ ngay anh là ai.

Được mệnh danh là "độc cô cầu bại" của khu vực Đông Nam Á, nhà vô địch Teakwondo người Thanh Hóa từng khiến tất cả mọi đối thủ ngán ngẩm khi chạm mặt. Với 5 lần liên tiếp giành ngôi vị cao nhất tại Seagames cùng nhiều thành tích tốt tại ASIAD, Nguyễn Văn Hùng đã tạo ra một khoảng trống khó lòng bù đắp trong làng võ Việt Nam sau khi anh giải nghệ. 

Thật khó phân biệt đâu là nhà vô địch, đâu là người mẫu!

Khi làng võ đang tiếc nuối vì thiếu mất một vận động viên đỉnh cao, thì làng người mẫu Việt lại mừng rỡ chào đón một mẫu nam đẳng cấp. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m93), thân hình rắn rỏi, khuôn mặt ăn hình, nhà vô địch Teakwondo từng nhận được nhiều lời mời tham gia trình diễn thời trang từ các nhà thiết kế tên tuổi.

Tuy nhiên, luôn xác định rõ ngành nghề mình theo đuổi là thể thao (hiện Nguyễn Văn Hùng vẫn gắn bó với taekwondo trên cương vị huấn luyện viên), anh đến với thời trang giống như một cuộc chơi và không đặt vào đó quá nhiều kì vọng. Dù vậy, những shoot hình của "người mẫu nghiệp dư" Nguyễn Văn Hùng cũng đủ khiến cho người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Xzone