SAO » Chuyện làng sao

Đời buồn của mỹ nhân được Quỳnh Dao 'nhắm' vào vai Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy, tuyên bố thấy 'nhục nhã' khi đóng vai mẹ dù ở tuổi U50

Thứ tư, 30/08/2023 22:01

Nhắc đến những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí xứ Đài không thể bỏ qua Trần Đức Dung. Cô cũng là một trong những "nàng thơ" đẹp và nổi tiếng nhất được nữ văn sĩ Quỳnh Dao phát hiện, nâng đỡ.

Trần Đức Dung sinh năm 1974 tại Đài Loan. Cô được biết đến và yêu thích qua những bộ phim nổi tiếng như "Hoa Mai Lạc", "Thủy Vân Gian", "Thái Tổ Bí Sử"... Nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp nổi bật với gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đầy cảm xúc, cô đã được mời đóng quảng cáo khi mới lên 9 tuổi. Năm 1986, khi mới 12 tuổi, Trần Đức Dung đã ký hợp đồng trở thành người mẫu của một hãng mỹ phẩm. Đến năm 15 tuổi, cô được mời tham gia tác phẩm điện ảnh đầu tiên.

Nhan sắc lúc trẻ của Trần Đức Dung.

Dù còn ít tuổi nhưng nhờ sở hữu nhan sắc nổi bật, Trần Đức Dung được nữ văn nghệ sĩ Quỳnh Dao hết mực yêu mến, muốn cô đóng chính trong tác phẩm "Hoàn Châu Cách Cách" của bà và "đặt gạch" chờ nữ diễn viên đủ tuổi trưởng thành. Tiếc thay, bộ phim mãi không xác định được thời gian quay cụ thể nên Trần Đức Dung mới lỡ mất cơ hội này.

Khi gia đình Trần Đức Dung chuyển đến Hồng Kông, cô nhận được điện thoại của Quỳnh Dao mời tham gia bộ phim "Mai hoa lạc". Kể từ đó, Trần Đức Dung nổi tiếng khắp châu Á. Cô được mệnh danh là mỹ nhân đẹp nhất phim Quỳnh Dao nhờ vẻ đẹp trong trẻo, mong manh. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn liền với những nhân vật bi lụy trong các tác phẩm như "Thủy Vân Gian", "Một Thoáng Mộng Mơ"...

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nữ diễn viên kết hôn với Tổng biên tập một tờ báo của Đài Loan. Song, họ chia tay sau 3 năm chung sống. Tới năm 2010, Trần Đức Dung lên xe hoa với doanh nhân bất động sản giàu có của Đài Loan - Vương Tán Sách sau 2 năm bí mật hẹn hò. Sau khi tái hôn, cô dần rời khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình. Thế nhưng, năm 2019, cuộc hôn nhân lần 2 của nữ diễn viên lại tiếp tục tan vỡ.

Sau khi trở lại hội độc thân, Trần Đức Dung cũng quay lại làng giải trí đóng phim và tham gia một số show truyền hình. Ở tuổi U50, nữ diễn viên được đánh giá vẫn trẻ trung xinh đẹp, nhan sắc cùng thần thái không khác trước nhiều. Tuy nhiên, lần trở lại này của cô không còn giữ được danh tiếng như trước.

Trong một đoạn video trả lời phỏng vấn, Trần Đức Dung đã khiến nhiều người bất ngờ với phát ngôn gây sốc. Cụ thể, nữ diễn viên chia sẻ rằng cô không muốn vào vai mẹ hay bà của ai trên màn ảnh cả. Bởi lẽ, nữ diễn viên đã bỏ rất nhiều công sức để giữ gìn nhan sắc, hơn nữa vẫn vô cùng tươi tắn, trẻ trung, chẳng hề có dấu hiệu lão hóa. Trần Đức Dung cho biết, cô không thể chấp nhận việc đóng vai mẹ của đàn em mới hơn 20 tuổi và còn tuyên bố thẳng thừng: “Đối với tôi, đó là một sự nhục nhã”.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới