SAO » Chuyện làng sao

Đời khổ cực của diễn viên 'Biệt động Sài Gòn' - Aly Dũng: Thù lao diễn chỉ 100 ngàn đồng, hàng xóm sửa lại cho chuồng heo làm nơi ở

Thứ năm, 28/12/2023 16:30

Cuộc sống của Aly Dũng - diễn viên "Biệt động Sài Gòn" thuở sinh thời vô cùng cơ cực.

Vào ngày 27/12, diễn viên Aly Dũng của "Biệt động Sài Gòn" đã qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Danh hài Hồng Tơ cùng các nghệ sĩ khác đã chung tay lo hậu sự cho nam diễn viên. Linh cữu của ông được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Nói về Aly Dũng, danh hài Hồng Tơ không giấu xót xa vì đời cơ cực của đàn anh: "Lúc còn sống, anh không có được ngôi nhà tử tế, không người thân bên cạnh từ lúc đau ốm đến lúc ra đi nên chúng tôi quyết định làm lễ nhập quan và mai táng sớm để gửi anh vào chùa, mong anh bớt cô đơn, an nghỉ".

Trong 45 năm làm nghề, Aly Dũng gần như trắng tay. Ông không có gia đình, không có nhà riêng. Mẹ mất từ khi ông còn trẻ, bố bỏ đi biệt tích. Khi lập gia đình thì cuộc sống hôn nhân cũng không hạnh phúc. Vợ ông không chịu nổi cảnh nghèo nên bế con bỏ đi. Sự nghiệp diễn xuất của ông cũng không được như đồng nghiệp cùng thời. Đa phần các vai diễn của ông chỉ là vai phụ, ở các phân đoạn nhỏ lẻ.

Aly Dũng qua đời và mọi hậu sự đều nhờ vào đồng nghiệp thương tình lo liệu.

Ông đi diễn với thù lao diễn chỉ 100 ngàn đồng, hàng xóm sửa lại chuồng heo cho làm nơi ở.

Nam diễn viên ở trọ ngày cuối đời.

Thuở sinh thời, Aly Dũng sống một mình ở căn phòng 9m2 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Thực tế căn phòng này trước đây là chuồng lợn của nhà hàng xóm. Vì thương khi thấy ông không nơi nương tựa nên họ sửa sang thành phòng và bán lại cho ông. Thế nhưng, ông đã phải bán đi để trang trải tiền thuốc men khi mắc bệnh ung thư máu. Ông nhận đóng vai phụ với mức cát sê hơn 100 ngàn đồng. Thù lao cao nhất mà ông được nhận mỗi phân đoạn diễn khoảng 200 nghìn đồng. Khi không có vai diễn, ông ở nhà viết kịch bản và dạy diễn xuất cho nhiều bạn trẻ không đủ điều kiện đến trường lớp chính quy nhưng cũng chỉ đủ ăn qua ngày.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới