SAO » Chuyện làng sao

'Đội trưởng Mỹ' Chris Evans, Julie Andrews và nhiều minh tinh Hollywood tiếc thương huyền thoại Hollywood Christopher Plummer

Thứ bảy, 06/02/2021 12:20

Từ nhân vật trong bộ 'Giai điệu hạnh phúc' đến lồng tiếng trong phim hoạt hình 'Up' (Vút bay), Christopher Plummer đã ghi dấu ấn với muôn vàn vai diễn và cũng nổi tiếng với tình trường đầy 'sóng gió.

Theo New York Times đưa tin, ngày 5/2 vừa qua theo giờ địa phương, nam diễn viên Christopher Plummer đã qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở Weston, Connecticut, Mỹ.

Được biết, Christopher đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu sau một cú ngã. Người vợ hiện tại Elaine Taylor đã ở bên cạnh ông lúc qua đời.

Huyền thoại Hollywood Christopher Plummer qua đời ở tuổi 91

Người đầu tiên gửi lời chia buồn là bạn diễn Julie Andrews của ông trong bộ phim "Giai điệu hạnh phúc" kinh điển: "Thế giới đã mất đi một diễn viên tuyệt vời còn tôi mất đi một người bạn trân quý. Tôi trân trọng những ký ức khi chúng ta làm việc cùng nhau, tất cả những điều hài hước và những niềm vui mà ta cùng chia sẻ suốt nhiều năm qua. Xin gửi lời chia buồn đến người vợ đáng mến Elaine và con gái Amanda của anh".

Julie Andrews từng hợp tác với ông trong phim kinh điển "Sound of Music" (Giai điệu hạnh phúc) và vẫn giữ quan hệ bạn bè

Từng đóng chung với Christopher Plummer trong "Knives Out" (tựa Việt: Kẻ đâm lén), "Đội trưởng Mỹ" Chris Evans cũng bày tỏ sự thương tiếc: "Thật sự đau lòng, đây là một mất mát không thể tin được. Hiếm có sự nghiệp nào dài lâu và để lại ảnh hưởng lớn lao đến thế. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tôi về ông là khi chúng tôi chơi piano cùng nhau ở nhà Thrombey trong giờ giải lao trên phim trường "Kẻ đâm lén". Ông là một người đáng mến và là một tài năng huyền thoại".

"Đội trưởng Mỹ" Chris Evans gửi lời chia buồn

Rất nhiều minh tinh cho đến những MC nổi tiếng đều gửi lời chia buồn đến gia đình Christopher Plummer. Những người từng hợp tác với ông đều ấn tượng rằng ông là một bậc thầy diễn xuất nhưng phía sau máy quay, ông cũng là một người dễ gần ngay cả với các diễn viên trẻ cách mình cả thế hệ.

Hãng phim hoạt hình Pixar đăng hình ảnh nhân vật ông lồng tiếng trong phim "Up"

Christopher Plummer sinh ngày 13/12/1929 tại Toronto, Ontario, Canada. Ông bắt đầu đóng phim từ năm 1953. Hơn 50 năm trong ngành, Plummer có nhiều vai diễn khác nhau, từ bộ phim "Cô gái có hình xăm rồng" đến lồng tiếng cho nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Up" (Vút bay) năm 2009. Năm 2019, ông đóng vai tiểu thuyết gia bí ẩn bị sát hại trong bộ phim điện ảnh "Knives Out" (Kẻ đâm lén) và bộ phim truyền hình ly kỳ "Departure".

Christopher trong vai Sherlock Holmes trong "Murder by Decree"

Trong số các vai diễn, vai thuyền trưởng Von Trapp trong tác phẩm “Giai điệu hạnh phúc” (1965) giúp ông vụt sáng thành sao.

Năm 2011, ông giành được giải Oscar cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong phim "Beginners" vào năm 2010.

Ông giành giải Oscar mà mình đã chờ đợi cả cuộc đời ở tuổi 82 với vai phụ trong "Beginners" - một người đàn ông lớn tuổi công khai mình là người đồng tính sau khi vợ qua đời

Thành tích này giúp ông trở thành diễn viên lớn tuổi nhất thắng giải Oscar trong lịch sử. Năm 2018, ông tiếp tục được đề cử ở giải thưởng danh giá hàng đầu này cho "All the Money in the World". Trong đó, ông thay thế Kevin Spacey vào vai tỷ phú J. Paul Getty, sau khi nam diễn viên trẻ tuổi bị nhấn chìm bởi scandal.

Ngoài Oscar, ông cũng từng chiến thắng 2 giải Tony (được ví là Oscar của nhạc kịch) và hai giải Emmy trong sự nghiệp.

Christopher Plummer trong "Star Trek"

Christopher đã kết hôn 3 lần. Cuộc hôn nhân đầu tiên là với nữ diễn viên người Mỹ Tammy Grimes vào năm 1956. Năm 1957, cả hai chào đón cô con gái là Amanda Plummer - cũng là người con duy nhất của ông. Cuộc hôn nhân ngắn ngủi kết thúc vào năm 1960.

Tammy Grimes - người vợ đầu của Christopher

Trong hồi ký, ông kể về việc mình bị chia cách khỏi con gái bởi người vợ Grimes, cho đến khi Amanda trưởng thành, cả hai mới dần liên hệ trở lại.

Ông gặp người vợ thứ hai Patricia Lewis vào đầu những năm 1960. Cả hai đã có thời gian hẹn hò mặn nồng, cho đến khi cả hai gặp phải một tai nạn giao thông khiến Lewis bị thương nghiêm trọng và rơi vào hôn mê. Christopher may mắn chỉ bị thương nhẹ, nhưng sau tai nạn, nhiều tuần liền ông phải dùng đến rượu để chìm vào giấc ngủ.

Christopher và Patricia Lewis

Ngay sau khi Lewis hồi phục, vào ngày 4/5/1962, Christopher đã kết hôn với cô. Họ đã ở bên nhau hạnh phúc một thời gian, nhưng rồi cuối cùng cuộc hôn nhân cũng tan vỡ. Nguyên nhân được cho là vì Christopher thường "cảm nắng" những bạn diễn của mình, có thể kể đến như Julie Andrews hay Natalie Wood. Cả hai chính thức ly hôn năm 1967.

Christopher Plummer và người vợ thứ ba - cũng là người ông gắn bó cho đến lúc cuối đời

Nam tài tử gặp gỡ người vợ thứ ba Elaine Taylor năm 1969 khi quay phim chung tại Ireland. Cặp đôi kết hôn năm 1970, Elaine đã ở bên Christopher cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời ông. Người đàn ông đào hoa của Hollywood đã tìm thấy bến đỗ của đời mình với Elaine và nói rằng bà là "tình yêu lớn nhất của cuộc đời".

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới