SAO » Chuyện làng sao

Đơn Dương từng dự định về Việt Nam ăn tết

Thứ tư, 21/12/2011 17:08

Ca sĩ Khánh Trung - cháu trai nam diễn viên tài hoa này, cho biết tro cốt của tài tử bạc mệnh sẽ được chôn cất ngay trên mảnh đất anh đã sinh ra và lớn lên.

Diễn viên Đơn Dương

Nam diễn viên Đời cát qua đời hôm 7/12 tại California (Mỹ) sau một cơn tai biến. Em trai và con trai của Đơn Dương là Bùi Vũ Long nhanh chóng từ TP. HCM bay sang để lo việc hậu sự cho anh. Vũ Long vừa về nước 5 ngày sau chuyến thăm cha và gia đình bên Mỹ thì nhận được tin dữ.

Theo đạo diễn Lê Cung Bắc, một ngày trước khi qua đời, Đơn Dương bị tai biến nhẹ. Tuy nhiên, anh chỉ thấy nhức đầu và tê tay nên mãi mới vào bệnh viện khám. Bác sĩ cho biết anh bị tắc tĩnh mạch và nếu phẫu thuật sẽ khỏe lại. Thế nhưng sau phẫu thuật, anh chỉ trò chuyện được chút ít rồi rơi vào tình trạng hôn mê sâu và phải gắn ống thở oxy. Đến sáng ngày 7/12, nam diễn viên Đời cát trút hơi thở cuối cùng ngay trên giường bệnh.

Khánh Trung - cháu ruột người vợ đầu của Đơn Dương, cho biết khoảng 23h đêm 21/12, di cốt của nam diễn viên tài hoa sẽ được chuyển về tới Việt Nam. Vì Bùi Vũ Linh và các thành viên khác trong gia đình không thể thu xếp công việc cũng như xin visa về nước nên con trai cả của anh là Bùi Vũ Long chính là người người xấu số từ Mỹ về. Khánh Trung sẽ cùng gia đình ra sân bay rước di cốt của người chú và đưa về nhà mình ở quận 3 - TP.HCM. Tới 4h sáng ngày 22/12, gia đình đưa Đơn Dương tới nhà thờ ngay gần nhà Khánh Trung làm lễ. Buổi lễ này sẽ có sự góp mặt của nhiều bạn bè, đồng nghiệp từng có một thời gắn bó thân thiết với Đơn Dương như diễn viên Chánh Tín, Đào Bá Sơn...

Cha Khánh Trung tới thăm Đơn Dương trong một lần sang Mỹ công tác

Đơn Dương cùng gia đình. Anh khoác vai con trai cả - Bùi Vũ Long, còn Khánh Trung vòng tay ôm cậu con trai thứ hai của Đơn Dương là Bùi Vũ Linh

Nhiều năm nay, nguyện vọng của Đơn Dương trước khi qua đời đột ngột là về Việt Nam ăn tết cùng gia đình và thăm thú bạn bè đồng nghiệp ngày xưa. Từ khi sang Mỹ định cư năm 2003, anh chưa một lần quay lại mảnh đất mình chôn rau cắt rốn. Năm ngoái, diễn viên của Mê Thảo thời vang bóng đã được cấp visa về nước với thời hạn 5 năm. Theo gia đình kể lại, anh rất vui mừng khi nhận được visa.

Đạo diễn Lê Cung Bắc - anh rể của Đơn Dương cho biết: "Đáng lẽ Đơn Dương đã về từ tháng 10 vừa rồi, nhưng định đến Tết để ở được lâu hơn. Dương cũng nói là muốn gặp lại bạn bè cũ như Nguyễn Chánh Tín, Đào Bá Sơn... để chơi cho vui vì lâu ngày quá không gặp". Tuy nhiên, kế hoạch của Đơn Dương đã mãi mãi không thể trở thành sự thật. Chính vì vậy, gia đình cho rằng nên đưa anh về Việt Nam an táng để Đơn Dương có thể yên nghỉ nơi chín suối.

Liên lạc qua điện thoại, Khánh Trung cho biết: "Mọi việc đã được sắp xếp ổn thỏa. Gia đình tôi rất đau lòng khi nhận được tin dữ của chú Đơn Dương. Mọi người vẫn nghĩ tết này sẽ được cùng chú đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc sau nhiều năm xa cách. Bây giờ, mọi người chỉ biết an ủi nhau rằng hy vọng chú sẽ cảm thấy yên lòng và mãn nguyện vì cuối cùng cũng về tới Việt Nam".

Infonet