SAO » Chuyện làng sao

Động thái gấp gáp như 'chạy nợ' của mẹ con Huỳnh Hiểu Minh giữa thời điểm bị điều tra vì dính líu đại án chứng khoán

Thứ năm, 20/12/2018 08:43

Cơ quan chức năng cho biết Huỳnh Hiểu Minh tích cực hợp tác trong quá trình điều tra vụ đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Thế nhưng, theo thông tin tiết lộ trên truyền thông mới đây, Huỳnh Hiểu Minh và mẹ đã không còn có tên trong danh sách cổ đông của công ty.

Giữa tháng 8 vừa qua, báo chí đưa tin Huỳnh Hiểu Minh bị điều tra do nghi vấn dính líu đến đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Nhân viên điều tra cho biết từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2018, một doanh nhân tên Cao Dũng sử dụng 14 tài khoản chứng khoán của các cá nhân để giao dịch.

Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong ba tiếng.

Cao Dũng thao túng giá cổ phiếu công ty Nantong Jinghua Pharmaceutical. Nhờ đó, người này thu lợi hàng trăm triệu USD. Sina cho hay thêm Cao Dũng đã bị xử phạt 260 triệu USD và bị cấm giao dịch trên sàn chứng khoán vĩnh viễn. Đáng nói, trong 14 tài khoản chứng khoán có tên Huỳnh X Minh. Giới truyền thông tiết lộ các nhà đầu tư đều biết Huỳnh Mỗ Minh chính là Huỳnh Hiểu Minh. Tối 11/8, phía Huỳnh Hiểu Minh phủ nhận có liên quan đến đại án chứng khoán.

Nam diễn viên đã đưa ra thông báo vào sáng 15/8.

Tuy nhiên, hôm 14/8, trả lời Economic Observer, nhân viên điều tra cho biết nam diễn viên họ Huỳnh cũng thuộc đối tượng bị điều tra. Anh tỏ ra tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

"Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong 3 tiếng. Do công việc bận rộn, tài khoản mang tên Huỳnh Hiểu Minh do mẹ ruột quản lý. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy Huỳnh Hiểu Minh tham gia vào việc thao túng cổ phiếu. Anh sẽ không bị truy cứu trách nhiệm", nhân viên điều tra cho hay.

Sáng 15/8, tài tử Thần điêu đại hiệp đưa ra thông báo xin lỗi gửi truyền thông và khán giả trên Weibo. Trong thông báo, Huỳnh Hiểu Minh thừa nhận tài khoản bị điều tra là của mình. Anh nhận lỗi sơ xuất trong quản lý dẫn đến bị lợi dụng.

"Tôi muốn làm rõ một điều: tôi không biết Cao Dũng. Tôi ủy thác cho người khác quản lý tài khoản. Tài khoản cổ phiếu do mẹ quản lý. Mẹ tôi sau đó lại giao cho một người đàn ông họ Lộ sử dụng. Không ngờ, người này chuyển tài khoản cá nhân cùng thông tin của tôi cho Cao Dũng. Tôi và mẹ không tham gia vào quá trình thao túng giá cổ phiếu", Huỳnh Hiểu Minh nhấn mạnh.

Theo thông báo, mẹ Huỳnh Hiểu Minh (trái) là người quản lý tài khoản chứng khoán thay con. Sau đó, bà ủy quyền cho một người khác.

"Chuyện xảy ra lần này có trách nhiệm từ tôi. Tôi không cẩn thận giao tài khoản cá nhân cho người khác, ảnh hưởng xấu đến tính minh bạch trên sàn chứng khoán. Tôi xin lỗi và xin chịu trách nhiệm", anh cho biết. Cuối thông báo, Huỳnh Hiểu Minh xin nhận mọi trách nhiệm thay mẹ. Anh hy vọng công chúng sẽ không chỉ trích bà.

Sau phát ngôn từ Huỳnh Hiểu Minh, dư luận cùng truyền thông đặt nhiều câu hỏi. Theo Sina, việc Huỳnh Hiểu Minh không biết về những con số lãi khổng lồ suốt thời gian qua là khó tin. "Cao Dũng thu lợi hàng trăm triệu USD và chuyển tiền vào 14 tài khoản chứng khoán. Trong đó có tài khoản Huỳnh Hiểu Minh, tại sao anh ấy không biết?", Sina đặt nghi vấn.

Cơ quan chức năng cho biết Huỳnh Hiểu Minh tích cực hợp tác trong quá trình điều tra vụ đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Thế nhưng, theo thông tin tiết lộ trên truyền thông mới đây, Huỳnh Hiểu Minh và mẹ đã không còn có tên trong danh sách cổ đông của công ty.

Đến ngày 19/12, Huỳnh Hiểu Minh và mẹ ruột đã rút khỏi đội ngũ cổ đông của công ty TNHH Truyền thông điện ảnh Thịnh gia Minh Huy Hoắc Nhĩ Quả Tư. Công ty được thành lập vào năm 2017 với số vốn đăng ký là 1 triệu nhân dân tệ. Công ty đặt trụ sở tại Tân Cương, Trung Quốc.

Vào ngày 12/12, hai đồng sở hữu cũ là Huỳnh Hiểu Minh và một người bạn nữa đã đồng thời rút vốn và thay tên đổi chủ cho 2 người khác. Theo truyền thông tiết lộ, Huỳnh Hiểu Minh hiện là đại diện hợp pháp của 9 công ty và là cổ đông của 39 công ty. Ngoài ra, anh còn thành lập một studio riêng về phim ảnh tại Chiết Giang và Thượng Hải.

Những động thái bất ngờ của Huỳnh Hiểu Minh khiến người hâm mộ không khỏi đặt câu hỏi liệu có phải nam diễn viên đang cần huy động tiền gấp để nộp phạt cho tội danh gian lận chứng khoán của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của người hâm mộ mà thôi. Một số khác cho rằng chuyện thay đổi trong kinh doanh là hoàn toàn có thể dễ hiểu và nó chẳng có thể nói rõ một điều gì cả.

Trong khi đó, mới đây người hâm mộ bất ngờ "soi" được hình ảnh Angelababy xuất hiện tại sự kiện mới đây với 2 tay không hề đeo nhẫn cưới. Điều này tiếp tục khiến dân tình hoang mang và đặt dấu hỏi về mối quan hệ của cô và Huỳnh Hiểu Minh.

Dân tình cảm thấy khó hiểu và gây hoang mang với 2 bàn tay không đeo nhẫn cưới của người đẹp.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)