SAO » Chuyện làng sao

Dù bệnh tật nhưng Mạc Can vẫn ngồi xe lăn đến cúng Tổ nghề

Thứ năm, 08/09/2022 09:57

Mạc Can được một người thân đẩy xe lăn đến dự lễ giỗ Tổ ở Nhà hát TP.HCM.

Vào ngày 7/9, nhiều sao Việt đã về cúng Tổ tại các sân khấu và tụ điểm lớn nhỏ. Dù thân mang bệnh tật và phải ngồi xe lăn, nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn cố gắng tham dự ngày tri ân Tổ nghề tại Nhà hát Thành phố. Ông cẩn thận ôm bó hoa đến lễ giỗ Tổ khiến nhiều khán giả xúc động.

Mạc Can vẫn đang bệnh và mới hay tin vợ mình mất đã mấy tháng nhưng gia đình giấu vì sợ ông quá xúc động ảnh hưởng sức khoẻ.

Mạc Can tâm sự, ông vẫn muốn tham dự ngày giỗ Tổ với bạn bè đồng nghiệp để còn cảm nhận được bản thân được Tổ che chở và mong một ngày vẫn làm nghề. Nam nghệ sĩ cho biết thêm, sức khỏe của ông đã đỡ hơn. Tuy nhiên, ông không thể tự đi lại được mà phải có người dìu đỡ. Ông cảm thấy cô đơn và buồn bã vì người bạn đời của ông đã ra đi vì bạo bệnh cách đây vài tháng.

Mạc Can tay ôm hoa ngồi xe lăn đến dự lễ Giỗ Tổ.

Mạc Can hiện đang sống một mình tại căn trọ nhỏ. Mỗi khi di chuyển để ăn uống hay đi vệ sinh, nam nghệ sĩ phải tìm điểm tựa. Ông không con cái nên mọi sinh hoạt đều dựa vào người thân là cô em gái. Nam nghệ sĩ cũng không thể đi phim đi diễn như trước nữa. Mọi chi tiêu đều dựa vào số tiền xuất bản sách và các mạnh thường quân ủng hộ.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới